เทคนิค การออมในอสังหาฯ เสี่ยงน้อย ผลตอบแทนสูง

5,484 0

เนื่องจากแนวโน้มในปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่าอสังหาริมทรัพย์เติบโตขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน บ้าน คอนโด และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสร้างรายได้สูงและนักลงทุนมักประสบความสำเร็จได้ง่ายจากการลงทุนประเภทนี้ 

หากคุณอยากลงทุนให้เริ่มจาก “การออม” ซึ่งการออมคือการนำทุนที่มีไปทยอยลงทุนให้ได้ตามเป้าหมายให้สำเร็จ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนเดียวก็มีโอกาสได้ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงในอนาคต ซึ่งการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ แต่จะทำอย่างไรให้การออมอสังหาฯ เสี่ยงน้อย และได้ผลตอบแทนสูง มาลองออมง่ายๆ ด้วยเทคนิคเหล่านี้

ออมอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ
• การออมคอนโด 
คอนโดเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะกับการเริ่มต้นออมเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะออมเพื่ออาศัย ออมเพื่อปล่อยเช่า หรือออมเพื่อเก็งกำไรล้วนทำได้ทั้งสิ้น ถ้าคุณต้องรอปัจจัยเงินให้ครบตามราคาทรัพย์อาจจะไม่ทันถ่วงที เพราะคอนโดราคาพุ่งจนเก็บเงินไม่ทันเชียวล่ะ จึงแนะนำให้ใช้เป็นการออมแบบทยอยลงทุน แค่คุณต้องเลือกทำเลที่มีแนวโน้มเติบโต มูลค่าทรัพย์ก็มีโอกาสสูงขึ้น และได้ผลตอบแทนที่ดีอีกด้วย

• การออมที่ดิน
หากเลือกออมที่ดิน แนะนำให้เป็นที่ดินเกษตรกรรม เพราะมีโอกาสขาดทุนน้อยมาก หากสามารถทำเกษตรกรรมได้ กำไรทวีคูณขึ้นไปอีก หรือจะเป็นที่ดินเปล่าติดถนนก็ช่วยให้เก็งกำไรได้ มีโอกาสซื้อง่ายขายคล่องด้วย

• การออมบ้าน
บ้านเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะกับการออม เพราะนักลงทุนสามารถใช้วิธีกู้ในระยะยาวได้ แค่รู้จักเลือกซื้อบ้านทำเลดีๆ หรือเลือกกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ บ้านก็มีโอกาสที่จะเติบโตในอนาคตจนราคามากกว่าดอกเบี้ย แค่นี้กำไรก็เกินคุ้มแล้ว 

ข้อดีของการออมอสังหาริมทรัพย์
มนุษย์เงินเดือนหรือผู้ที่มีรายได้อื่นๆ ไม่ว่าจะงานพาร์ทไทม์หรืองานฟรีแลนซ์ มักจะนำเงินไปออมในธนาคารตามประเภทต่างๆ เช่น เงินฝากทั่วไป เงินฝากประจำ ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยตั้งแต่ 0.5% หรือสูงถึง 3% ต่อปี ซึ่งกว่าจะได้กำไรสูงต้องใช้เวลากี่ปี? แต่ถ้าคุณมาเริ่มต้นออมอสังหาริมทรัพย์จะมีข้อดีต่างๆ ดังนี้

• มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง
• ดอกเบี้ยที่จ่ายสามารถลดหย่อนภาษีได้ จึงได้รับกำไรจากส่วนนี้ด้วย
• อสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่มูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ สังเกตได้จากบ้านสมัยนี้ราคาหลักหลายล้าน ทั้งที่สมัยก่อนราคาเพียงไม่กี่แสน
• ความเสี่ยงน้อย ผลตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับการออมเงิน

เทคนิคเหล่านี้เป็นเพียงเบื้องต้นให้คุณพิจารณาก่อนว่าการออมอสังหาริมทรัพย์นั้นจะมีความเสี่ยงน้อยและได้ผลตอบแทนสูงได้อย่างไร? ทั้งนี้ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียดก่อนการลงทุนออมอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท เมื่อพร้อมแล้วก็ลงมือได้เลย! 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย