ปรับโฉมบ้านรับเทศกาลแห่งความสุข ไอเทมอะไรต้องมี

1,210 0

เชื่อว่าช่วงเวลาปลายปีอย่างนี้ หลายคนรอคอยเทศกาลแห่งความสุขกันอย่างใจจดใจจ่อ โดยเฉพาะวันคริสต์มาส ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของความรื่นเริง สนุกสนาน อาจจะเพราะเหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทั้งปีแล้วก็เป็นได้ และไหนๆ ก็เป็นช่วงเวลาอันแสนพิเศษ ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ เลยมีไอเดียปรับโฉมบ้านรับเทศกาลด้วยไอเทมที่ขาดไม่ได้มาฝากกัน

• ต้นคริสต์มาส
ขาดไม่ได้เลยจริงๆ เพราะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเทศกาลแห่งความสุขนี้ไปแล้ว และหลายคนคงคิดเหมือนกันว่า พอมีต้นคริสต์มาสอยู่ในบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจะเปลี่ยนไปได้ในทันที โดยจะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาล แบบไม่ต้องทำอะไรมาก จะต้นเล็กหรือต้นใหญ่ก็ได้หมด แค่เลือกให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ของห้อง และไอเดียการตกแต่ง กระซิบบอกนิดหนึ่งว่าหากเป็นต้นสนจริง จะมีกลิ่นหอมพิเศษที่คุณต้องประทับใจ

• ไฟประดับ
ถือเป็นของประดับประจำเทศกาล เพราะแสงไฟให้ทั้งอารมณ์โรแมนติก สวยงาม และช่วยสร้างบรรยากาศของเทศกาลได้อย่างดี แนะนำให้เป็นไฟแบบ LED ที่กระจายแสงได้ดี จะเลือกติดไฟโยงตามจุดต่างๆ ของบ้าน บนผนังห้อง หรือรอบบริเวณบ้าน ก็ทำให้ดูไม่ธรรมดาแล้ว

• มาลัยคริสต์มาส
หลายคนรู้จักในชื่อ ‘มาลัยฮอลลี่’ หรือ ‘พวงหรีดคริสต์มาส (Christmas Wreath) เป็นของประดับที่ช่วยเพิ่มกลิ่นอายของเทศกาล ทั้งยังเหมาะสำหรับห้องที่พื้นที่เล็ก เพราะแค่แขวนมาลัยคริสต์มาสที่ประตู หรือจุดต่างๆ ในห้อง ก็ช่วยสร้างบรรยากาศได้แล้ว มาลัยคริสต์มาสยังมีความหมายแฝง รูปวงกลมสื่อถึงมงกุฏหนามของพระเยซู สีเขียวจากใบฮอลลี่ หมายถึงความเป็นอมตะ ป้องกันสิ่งชั่วร้าย สีแดงจากริบบิ้นหรือผลฮอลลี่ สื่อถึงความรื่นเริง

• เทียนหอม
แสงเทียนให้ความรู้สึกอบอุ่น สงบงาม หากเป็นเทียนหอม ก็ยิ่งให้ความรู้สึกพิเศษขึ้นไปอีก และยังมีความหมายที่ดี โดยหมายถึงความสว่างไสว รุ่งเรือง จะนำมาแต่งโต๊ะอาหารมื้อพิเศษสำหรับครอบครัว หรือประดับตามจุดต่างๆ ของบ้านก็ให้ความรู้สึกที่ดี

• ดอกไม้สด
ดอกไม้มีสีสันและความงดงามตามธรรมชาติ เพราะฉะนั้นแค่นำมาจัดใส่แจกันวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน หรือบนโต๊ะอาหาร ก็ให้ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา ให้ความรู้สึกสดชื่น ทำให้บ้านดูสวยและพิเศษกว่าวันปกติอย่างมากทีเดียว

เหนื่อยกันมาทั้งปีแล้ว อย่าปล่อยให้ช่วงเทศกาลแห่งความสุขผ่านเลยไป ลุกขึ้นมาปรับโฉมบ้านให้สวยสดใส ด้วยไอเทมเหล่านี้ แล้วระดับความสุขของคุณและคนในบ้าน รวมถึงเพื่อนๆ จะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว
 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย