6 เทคนิคจัดห้องนอนให้ชาร์ตพลัง นอนหลับสนิทตลอดคืน

739 0

🛌ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่เราต้องเผชิญกับความวุ่นวายและท้าทายมากแค่ไหน แต่ถ้าจบวันแล้วสามารถพักผ่อนได้แบบเต็มที่ แน่นอนว่าเราจะเหมือนได้ชาร์ตพลังใหม่อีกครั้ง ซึ่งห้องนอนมีบทบาทสำคัญอย่างมาก “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีเทคนิคจัดห้องนอนที่ช่วยให้คุณรู้สึกสบายและหลับสนิทตลอดคืนมาให้ลองนำไปใช้กันดู



✅ ให้เครื่องปรับอากาศอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

ตำแหน่งในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศจะต้องดูทิศทางของเตียงประกอบด้วย โดยตำแหน่งเครื่องปรับอากาศที่ดีควรอยู่บริเวณด้านข้างของเตียง แล้วให้เยื้องไปทางปลายเตียงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้แอร์ตกบนตัวเราโดยตรง



✅ มีหน้าต่างเปิดรับแสงเช้า

คนเราจะมีนาฬิกาชีวิตที่สัมพันธ์กับธรรมชาติ โดยร่างกายของเราจะถูกปลุกให้ตื่นขึ้นด้วยแสงอาทิตย์ ทำให้ห้องนอนของเราควรมีหน้าต่างที่เปิดรับแสงในยามเช้า เพื่อให้เราตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นทุกเช้า



✅ วางเตียงนอนให้มีระยะห่างจากผนัง

หากห้องนอนคุณอยู่ในทิศที่รับแสงแดดตลอดวัน ผนังห้องจะดูดซับความร้อนในตอนกลางวันไว้อย่างเต็มที่และจะคายความร้อนออกมาในตอนกลางคืน ทำให้เวลานอนเรารู้สึกไม่สบายตัว และนอนไม่หลับ วิธีการแก้ปัญหาคือวางเตียงนอนให้มีระยะห่างจากผนังห้อง แต่ถ้าใครชินกับการนอนเตียงชิดผนังแนะนำให้ชิดเตียงกับผนังด้านอื่นที่ไม่โดดแดด



✅ วางเตียงนอนห่างประตูห้อง

การวางเตียงนอนใกล้ประตูนอกจากจะไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ในทางจิตวิทยาจะทำให้เราเกิดความหวาดระแวงเวลานอน อีกทั้งเวลาเปิด-ปิดประตูยังก่อให้เกิดเสียงรบกวนการนอนได้ง่าย



✅ปรับอากาศในห้องนอนให้บริสุทธิ์

อากาศบริสุทธิ์ทำให้เรานอนหลับสบาย โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ดังนั้นควรมีเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพดีสักเครื่องติดตั้งไว้ หรือใช้สเปรย์กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และสเปรย์กำจัดไรฝุ่นแบบออร์แกนิกฉีดพ่นก็ช่วยได้เช่นกัน



✅ ห้องนอนควรมืดสนิท

มีการวิจัยพบว่าแสงสว่างที่มากเกินไปในห้องนอน จะรบกวนนาฬิกาชีวภาพในร่างกายรวมถึงการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิดและโรคซึมเศร้า นอนไม่หลับ ดังนั้นการปิดไฟนอนหรือทำให้ห้องนอนมืดสนิทจะช่วยทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนมากขึ้นและหลับสนิทได้ดียิ่งขึ้น



📌ใครที่นอนหลับๆ ตื่นๆ หรือตื่นมาแล้วเหมือนนอนไม่เคยพอสักที ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับห้องนอนคุณดู แล้วคุณจะค้นพบว่าการจัดห้องนอนอย่างถูกต้องนั้นสำคัญมากจริงๆ



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ฮวงจุ้ยบ้าน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย