5 เหตุผล ที่ควรซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้

3,660 1

ช่วงที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเกือบทุกวงการ รวมถึงเศรษฐกิจซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด แต่หากคุณมีเงินเก็บจำนวนหนึ่งสำหรับซื้อบ้าน คอนโดฯ หรือลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไว้อยู่แล้ว ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสทองของคุณเลยล่ะ แล้วทำไมถึงควรซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้? มาดู 5 เหตุผลพร้อมกันเลย

1.อสังหาฯ ราคาถูกลง
ราคาที่อยู่อาศัย หรืออสังหาฯ มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องในปีนี้ รวมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจทำให้ผู้ประกอบการแข่งกันจัดโปรโมชั่น แคมเปญ และดีลสุดพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้คุณตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือเพื่อซื้อลงทุน ต่างเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าคุ้มราคา!

2.ความพร้อมทางด้านการเงิน
เนื่องจากช่วงที่ผ่านมานั้นเห็นได้ชัดว่าการลงทุนด้านอื่นมีความเสี่ยงสูง อย่างเช่น หุ้น, เจ้าของกิจการบางประเภท, ธุรกิจการท่องเที่ยว เกิดการชะลอตัวอย่างคาดไม่ถึง เมื่อคุณมีความพร้อมทางด้านการเงิน การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์ของการลงทุนในช่วงนี้อย่างยิ่ง หากอสังหาฯ ประเภทที่คุณเลือกนั้นเติบโต ไม่เพียงแต่ได้ทุนคืนเท่านั้น เพราะคุณจะได้กำไรในอนาคตอย่างแน่นอน

3.มีการพัฒนารูปแบบโครงการให้คุ้มค่าการลงทุน
หลายโครงการเริ่มเปลี่ยนแปลง และพัฒนาให้สอดคล้องกับยุค NEW NORMAL โดยการขยายพื้นที่ใช้สอย จัดสรรส่วนกลางให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น จำนวนยูนิตลดน้อยลง ไม่ให้แออัดจนเกินไป, เพิ่มพื้นที่กิจกรรมภายในโครงการให้เพียงพอกับจำนวนผู้อยู่อาศัย, มีมาตรการรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น

4.มีโอกาสเลือกทำเลที่ถูกใจ
เมื่อถูกผลกระทบอย่างหนัก บางท่านต้องขายบ้านด้วยความจำเป็น ฉะนั้นการเลือกอสังหาฯ มือสองในช่วงนี้ ก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะตอบโจทย์ในเรื่องของราคาที่เอื้อมถึง และทำเลที่คุณชอบ หรือมีแนวโน้มเติบโตขึ้น ให้นักลงทุนได้กำไรไม่ยาก

5.เลือกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารต่าง ๆ 
ธนาคารหลายแห่งมีมาตรการความช่วยเหลือออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะลดดอกเบี้ย ยืดระยะเวลาการกู้ หรือแม้แต่ออกสินเชื่อใหม่ ๆ เพื่อมาช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบากับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นี้

สามารถเลือกสินเชื่อจากธนาคารต่าง ๆ ได้ที่นี่
• ธอส. เตรียมปล่อยสินเชื่อ “ทูเจน” ให้ผ่อนยาวถึง 70 ปี
• ธนาคารกรุงไทย ออกสินเชื่อวงเงินกู้สูงสุด 100% ดอกเบี้ยเริ่มต้นปีแรก 0.90% ต่อปี 
• สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำกับเจ้าไหนคุ้ม กติกาไม่เข้ม 


ไม่ว่าอสังหาฯ จะราคาถูก โดนใจแค่ไหน ต้องรู้จักพิจารณาทั้ง 5 เหตุผลนี้ และอย่าลืมที่จะเปรียบเทียบความคุ้มค่าของโปรโมชั่นต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน เมื่อทำความเข้าใจดีแล้วก็ถือว่าวิกฤตินี้เป็นโอกาสทอง ให้ได้อสังหาฯ ราคาถูกมาครอบครองดั่งใจคุณ

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย