วิธีซื้อคอนโดมือสอง เหมือนใหม่ ในราคาสบายกระเป๋า

1,974 0

ทราบไหมว่า ถ้าคุณรู้วิธีหรือมีเทคนิคในการเลือกซื้อคอนโดมือสอง คุณจะไม่เพียงได้คอนโดในราคาสบายกระเป๋า แต่ยังจะได้คอนโดมือสอง ที่เหมือนเป็นคอนโดมือหนึ่งเลยทีเดียว ฉะนั้นวันนี้จึงมีวิธีการดีๆ ในการซื้อคอนโดมือสองแบบเหมือนใหม่มาฝากกัน

• ควรซื้อตรงจากเจ้าของห้องคอนโด การซื้อขายคอนโดมือสองจะต่างจากคอนโดมือหนึ่ง ตรงที่เป็นการซื้อขายระหว่างเจ้าของห้องและผู้ซื้อกันเอง ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าถ้าทำการติดต่อซื้อขายกันโดยตรงแบบไม่ผ่านนายหน้า เพราะไม่เพียงจะสามารถพูดคุยต่อรองราคากันได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังจะตรวจสอบห้อง รวมถึงเจ้าของที่ต้องการขายได้อย่างสะดวกที่สุด

• ถ้าซื้อผ่านนายหน้าควรเป็นคนที่ไว้ใจได้ บางคนอาจสะดวกที่จะให้นายหน้าเข้ามาช่วย เพราะก็มีข้อดีอยู่หลายอย่างเช่นกัน ไม่ว่าจะมีคอนโดในมือให้เลือกมาก หรือช่วยในเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ ได้อย่างดี แต่ควรตรวจสอบประวัติการทำงาน การให้บริการลูกค้ารายอื่นๆ ที่ผ่านมาก่อนด้วย

• ควรซื้อคอนโดจากแบรนด์ หรือโครงการที่มีชื่อเสียงน่าเชื่อถือ ต้องยอมรับว่าแบรนด์ที่มีคุณภาพเป็นการการันตีคุณภาพของคอนโดได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็มีคอนโดมือสองจากแบรนด์ดังในท้องตลาดให้เลือกมากมาย อาจเริ่มต้นจากแบรนด์ที่คุณชื่นชอบก่อนเป็นอันดับแรก

• ตรวจสอบว่าเจ้าของห้องต้องการขายเพราะอะไร มีหลายคนได้คอนโดมือสองที่เจ้าของไม่เคยเข้าอยู่เลย เนื่องจากซื้อไว้เพื่อลงทุน แล้วต้องการปล่อยขาย ถ้าเจอคอนโดมือสองแบบนี้คุณก็เหมือนได้คอนโดมือหนึ่งเลยทีเดียว

• ซื้อคอนโดที่เป็นทรัพย์สินรอการขายทรัพย์สินรอการขายหรือ NPA หรือที่รู้จักกันว่า Non-Performing Asset คือสินทรัพย์ที่อยู่ในกรรมสิทธิ์ของสถาบันการเงิน โดยเป็นทรัพย์สินที่ลูกหนี้จะนำมาวาง เพื่อกู้เงินหรือค้ำประกัน แต่ไม่สามารถชำระได้ตามที่ตกลงกัน จนในที่สุดก็กลายเป็นสินทรัพย์รอการขายของสถาบันการเงิน คอนโดก็เป็นหนึ่งในสินทรัพย์เหล่านั้น ซึ่งปัจจุบันมีคอนโดมือสอง ที่อยู่ในสถานะสินทรัพย์รอการขายที่อยู่ในสภาพดีไม่ต่างจากคอนโดมือหนึ่งเป็นจำนวนมาก จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุน หรือคนที่ต้องการคอนโดมือสองคุณภาพมือหนึ่ง

• ซื้อคอนโดมือสองจากคนรู้จัก หลายคนที่อยากได้คอนโดคุณภาพ มักใช้วิธีถามคนรู้จักแบบต่อๆ กันว่ามีใครต้องการขายคอนโดบ้าง ซึ่งมีอยู่มากที่ประสบความสำเร็จได้คอนโดดีๆ มาครอบครองในราคาดี ข้อดีของการซื้อคอนโดจากคนรู้จักคือไว้ใจได้แน่นอน และยังสามารถรู้ที่มาที่ไป หรือประวัติของคอนโดได้อย่างดี แล้วไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ มีคนรอบตัวเรานั้นลงทุนซื้อคอนโดเอาไว้เฉยๆ และต้องการขายไม่น้อยเลย

วิธีที่นำมาแนะนำกันนี้คุณสามารถเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งที่สะดวกสำหรับตัวเองเพื่อนำมาใช้ หรือจะนำทุกวิธีมาผสมผสานในการเลือกซื้อคอนโดมือสองก็ได้เช่นกัน แล้วคอนโดในฝันราคาดีจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย