ลงทุนบ้าน ระยะสั้นหรือระยะยาว สร้าง Passive Income

3,250 0

การมีรายได้แบบ ‘Passive Income’ คือความใฝ่ฝันของหลายคน โดยวิธีการที่นิยมเพื่อให้เกิดรายได้แบบนี้ก็คือ การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์หรือลงทุนบ้าน Passive Income คืออะไร? และทำไมจึงนิยมลงทุนกับบ้าน มาทำความเข้าใจกัน

Passive Income เป็นรายได้ที่เกิดจากการให้เงินทำงานแทนเรา
โดยคุณจะต้องลงทุนลงแรงทำในช่วงแรกก่อน แต่ในระยะหลังจะมีรายได้กลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้คุณจะไม่ได้ลงมือทำอีกต่อไป ตรงกันข้ามกับ Active Income ที่เป็นรายได้จากการทำงาน ถ้าเราหยุดทำรายได้ก็จะหายไป

เพราะอะไรจึงนิยมลงทุนบ้าน เพื่อสร้าง Passive Income?
การลงทุนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโด เป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียวแล้วเก็บเกี่ยวผลกำไร ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องทุ่มเทเวลาในการดูแลมากนัก แต่การสร้าง Passive Income จะเกิดกับการลงทุนบ้านระยะยาวเป็นส่วนใหญ่ เช่น การปล่อยเช่าทั้งรายเดือน หรือรายปี เนื่องจากคุณจะได้รับค่าเช่า ที่เป็นผลตอบแทนระยะยาว ต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกเดือน ขณะที่การลงทุนบ้านระยะสั้น จะเป็นลักษณะซื้อมาขายไปเพื่อทำกำไรเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

แม้ Passive Income จะทำให้คุณเหนื่อยน้อยลง แต่ในการลงทุนบ้านแต่ละครั้ง อย่าลืมหาข้อมูล ตรวจสอบทำเล คำนวณค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมถึงดูความเสี่ยงให้รอบด้านด้วย เพื่อให้เงินทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และคุ้มค่า

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย