แชร์วิธีขายบ้านแบบไม่พึ่งนายหน้า ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

414 0

การซื้อบ้านว่ายุ่งยากแล้ว การขายบ้านก็ซับซ้อนไม่แพ้กัน ดังนั้นเลยมีการใช้บริการนายหน้าหรือเอเจนซีช่วยขาย ซึ่งก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมที่ไม่น้อยเลย แต่ถ้าใครมีงบจำกัดและไม่อยากเสียเงินกับส่วนนี้ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีวิธีขายบ้านด้วยตัวเองมาแชร์กัน

วิธีขายบ้านด้วยตัวเอง แบบไม่พึ่งนายหน้า

ติดป้ายประกาศขายหน้าบ้าน
มีคนขายบ้านหลายคนอายไม่กล้าติดประกาศขายบ้านไว้ที่หน้าบ้าน แต่บอกเลยว่าวิธีสุดคลาสสิกนี้จำเป็นมาก บ้านที่ติดประกาศจะขายตัวเองได้ แค่มีคนสนใจผ่านมาเห็น โดยเฉพาะคนที่ชอบตระเวนดูบ้านที่น่าสนใจ แล้วติดต่อขอเข้ามาพูดคุยหรือดูบ้านโดยละเอียดอีกที ดังนั้นในการติดประกาศจะต้องบอกรายละเอียดที่ดึงความสนใจไว้ด้วย เช่น บ้านมือหนึ่งเจ้าของขายเอง, ราคาต่อรองกันได้, ขายบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ เป็นต้น ที่สำคัญต้องบอกชื่อผู้ติดต่อและเบอร์โทรอย่างชัดเจน รวมถึงเวลาที่สะดวกให้ติดต่อด้วย

เข้ากลุ่ม Facebook ซื้อขายที่ดิน
การเข้ากลุ่ม Facebook ที่ผู้คนในกลุ่มสนใจเกี่ยวกับเรื่องซื้อขายที่ดิน เป็นเข้าหากลุ่มเป้าหมายที่ง่ายที่สุด ซึ่งกลุ่มเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินนั้นมีอยู่หลายกลุ่มมากๆ ถ้ามีสะดวกก็เข้าหลายๆ กลุ่มไปเลย หรือถ้าไม่มีเวลามากนักก็ให้เข้ากลุ่มที่ตรงกับบ้านของเรามากที่สุด เช่น จังหวัดที่มีบ้านอยู่และจังหวัดใกล้เคียง, กลุ่มที่สนใจบ้านมือสอง หากใครสนใจโซนหรือทำเลบ้านที่ตรงกับของเราก็ให้นำเสนอได้เลย ที่สำคัญต้องเข้าไปดูบ่อยๆ กดไลก์ด้วย เพื่อจะได้ไม่ถูกปิดกั้นการมองเห็น

ประกาศในไลน์หมู่บ้าน
อย่ามองข้ามไลน์หมู่บ้าน เพราะนี่จะเป็นช่องทางประกาศ ที่จะเกิดการบอกต่อแบบปากต่อปากได้ดี มาก เพราะถ้าเป็นคนในหมู่บ้านอยู่แล้ว ก็จะรู้ดีว่าทำเลเป็นอย่างไร น่าอยู่แค่ไหน ใครอยากให้ญาติพี่น้องมาอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน อาจอยากจะซื้อไว้เอง หรือมีคนรู้จักที่กำลังมองหาบ้าน คนในกรุ๊ปไลน์นี้ก็จะเป็นกระบอกเสียงให้กับเราเอง แค่บอกรายละเอียดว่าบ้านหลังนี้ เลขที่นี้ ซอยนี้ กำลังบอกขายนะ สนใจติดต่อตรงได้เลย

โพสต์ขายในเว็บที่น่าเชื่อถือ
การโพสต์ขายบ้านในเว็บขายบ้านที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะเว็บไซต์ของหน่วยงานรัฐอย่าง ตลาดนัดบ้านมือสอง ที่บริหารโดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส ร่วมกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจ จะทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้สึกมั่นใจ เชื่อใจ และมีผลต่อการตัดสินใจอย่างมาก เนื่องเว็บไซต์เหล่านี้จะมีการตรวจสอบผู้ขายในเบื้องต้นก่อน เช่น ต้องมีการสมัครเป็นสมาชิก ที่จะต้องบอกรายละเอียดส่วนบุคคล กับรายละเอียดบ้านและที่ดินที่ต้องการขายอย่างชัดเจน รวมถึงผู้ขายเองมั่นใจว่าลูกค้าที่สนใจนั้นเป็นตัวจริงด้วย

การประกาศขายบ้านด้วยตัวเอง ผู้ขายหรือเจ้าของบ้าน อาจจะต้องต้องสละเวลามาดูเกี่ยวกับช่องทางต่างๆ ที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ ใส่ใจในเรื่องของการให้ข้อมูลที่ชัดเจน และการพูดคุยต่อรองกับลูกค้า แต่ก็จะแลกมาด้วยผู้ซื้อแบบที่เราต้องการ ราคาที่เราพึงพอใจ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างค่าจ้างเอเจนซีและค่าธรรมเนียมนายหน้า

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย