วิธีเลือกคอนโดแบบ Pet Wellness อยู่สบายทั้งคนทั้งสัตว์เลี้ยง

408 0

คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเสมือนคนในครอบครัว จนเป็นเทรนด์ไปทั่วโลก คอนโดจึงไม่ใช่แค่ Pet Friendly อีกแล้ว แต่ขยับขยายไปสู่ Pet Wellness คอนโดที่ออกแบบโดยคำนึงถึงโครงสร้างและกายภาพ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงอยู่ได้อย่างแข็งแรงทั้งกายและใจ ซึ่งคอนโดแบบนี้มีวิธีการเลือกดูอย่างไร “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีคำแนะนำ



• สภาพแวดล้อมโครงการที่ปลอดภัยและเหมาะสม

การเลี้ยงน้องหมาน้องแมวจำเป็นจะต้องพาเขาเดินเล่น เพื่อให้จิตใจผ่อนคลายและได้ออกกำลังกายไปในตัว ดังนั้นคอนโดควรมีพื้นที่ส่วนกลางหรือสวนที่เหมาะกับการเดินเล่นของสัตว์เลี้ยง รวมถึงต้องคำนึงถึงรายละเอียดต่างๆ เช่น ไม่ปลูกต้นไม้ที่เป็นพิษต่อสัตว์ ไม่มีบ่อน้ำที่อันตราย ต้นไม้ไม่รก ไม่ใช้ยาฆ่าแมลงที่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ควรมีพื้นที่เป็นลานกว้างพอที่จะให้สัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่นออกกำลังกาย เป็นต้น



• มีโครงสร้างตัวอาคารที่ออกแบบมาเพื่อสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

เจ้าของสัตว์เลี้ยงจะรู้ดีกว่าหากอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ เราจะต้องดูแลแบบคาดสายตาไม่ได้ ดังนั้นคอนโดเพื่อเจ้าตัวเล็กจะต้องทำให้เราวางใจได้ เช่น มีราวระเบียงกันตก มีประตูแบบ Double Gate เพื่อป้องกันน้องๆ ไม่ให้วิ่งเตลิดออกไปได้ง่าย มีการแยกฝั่งสำหรับน้องหมาน้องแมว เพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากัน



• คำนึงถึงสุขภาพสัตว์เลี้ยงและเจ้าของไปพร้อมกัน

น้องหมาน้องแมวมีข้อจำกัดทางกายภาพหลายอย่าง การออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สัตว์เลี้ยงของเราถูกสุขลักษณะ แข็งแรงและอารมณ์ดี เช่น พื้นที่มีค่าความลื่นที่พอดี เพื่อช่วยเซฟขาและเข่าของสัตว์เลี้ยง, เลือกใช้วัสดุที่ทนความชื้นและทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อที่เวลาน้องๆ ซนทำน้ำหกหรือขับถ่ายไม่เป็นที่ก็ไม่เป็นปัญหา, ออกแบบห้องให้มีช่องแสงและอากาศไหลเวียนถ่ายเทสะดวก ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นและเชื้อโรคต่างๆ ได้ดี



• ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับการเลี้ยงสัตว์

คงจะดีและสะดวกมาก ถ้าส่วนกลางคอนโดที่อาศัย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกติดตั้งอยู่ เช่น เครื่องกดอาหารอัตโนมัติที่เจ้าตัวเล็กกดได้เอง, เครื่องเล่นสำหรับน้องหมาน้องแมว, จุดที่สามารถล็อกสายจูงได้สะดวก, จุดล้างทำความสะอาดหลังพาไปวิ่งเล่น คอนโดที่มีสิ่งเหล่านี้ติดตั้งในจุดที่คิดมาอย่างดี เป็นอะไรที่ดึงใจคนรักสัตว์มากๆ



• ออกแบบห้องเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี

คอนโดที่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันแบบหลายๆ ครอบครัวได้แบบมีคุณภาพชีวิตที่ดี จะต้องมีการคิดและออกแบบห้องมาล่วงหน้า เช่น ห้องที่สามารถเก็บเสียงได้ดี เพื่อที่เวลาน้องหมาเห่าเสียงดังก็จะไม่รบกวนเพื่อนร่วมคอนโด, ห้องน้ำที่มีการออกแบบสุขภัณฑ์มาเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะระบบกรองขนไม่ให้อุดตัน หรือฝักบัวแยกสำหรับตัวเล็ก, ห้องครัวแบบปิดที่ช่วยเรื่องกลิ่นและความสะอาด เป็นต้น



คุณคือเจ้าของน้องหมาน้องแมวที่กำลังมองหาคอนโดดีๆ เพื่อให้การอยู่ร่วมกันระหว่างคนและสัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุขอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ รายละเอียดต่างๆ เหล่านี้คือตัวอย่างที่อยู่แบบ Pet Wellness ที่คุณสามารถนำไปเป็นแนวทางในการเลือกได้เลย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย