รีโนเวทบ้านเก่า เทรนด์ปี 2020 ทำกำไรสุดปัง ต้นทุนคุ้มค่า

9,161 0

ปี 2020 การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ราคาตลาดในปัจจุบัน คงจะไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าใดนัก เนื่องจากผู้คนต่างระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ด้วยเหตุผลนี้การรีโนเวทบ้านเก่าจึงได้รับความนิยม เพราะสามารถทำกำไรได้มากกว่าเมื่อเทียบกับต้นทุนที่ใกล้เคียงกัน

• รีโนเวทไว้ขาย
ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือคอนโดมือสอง คุณสามารถนำมารีโนเวทเพื่อทำกำไรได้ทั้งสิ้น โดยต้องให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้ง กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจะขายก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้สามารถปรับปรุงได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ภายใต้งบประมาณที่วางเอาไว้อย่างเหมาะสม

• รีโนเวทไว้ให้เช่า
ถ้าคุณมีบ้านเก่าในทำเลดี โดยเฉพาะย่านใจกลางเมือง การรีโนเวทเพื่อปล่อยเช่าถือเป็นการสร้าง Passive Income ที่ดีทางหนึ่ง เพราะแทนที่ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ แบบที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ แต่ถ้านำมาปรับโฉมให้เหมาะกับความต้องการของผู้เช่า ก็จะสามารถสร้างรายได้สม่ำเสมอให้กับคุณได้ทุกเดือน ถือเป็นธุรกิจส่วนตัวที่หลายๆ คนนิยมกัน

• รีโนเวทให้เป็นโฮลเทล
ช่วงนี้ถือว่าเทรนด์การท่องเที่ยวราคาประหยัดกำลังมาแรง และคนไทยก็ออกเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีบ้านเก่าในทำเลท่องเที่ยว หรือในย่านที่มีบรรยากาศดี เช่น ในกรุงเทพ เชียงใหม่ หัวหิน ลองนำมารีโนเวทเป็นโฮลเทลให้เช่ารายวัน เพื่อการท่องเที่ยวราคาประหยัดดู ซึ่งการรีโนเวทในรูปแบบนี้ถ้าคุณมีไอเดียดี รีโนเวทแบบบ้านได้โดนใจ สามารถสร้างความประทับใจได้ บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมาก และการบอกต่อแบบปากต่อปากก็จะทำให้คุณมีกำไรเป็นกอบเป็นกำทีเดียว

• รีโนเวททำสตูดิโอ
ถ้าแบบบ้านเก่าของคุณมีโครงสร้างสวย มีพื้นที่เพียงพอที่จะทำเป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายรูป สามารถเดินทางได้สะดวก และมีที่จอดรถ ไอเดียการรีโนเวทบ้านเก่าเพื่อทำสตูดิโอถ่ายภาพก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากเท่ากับบ้านที่จะใช้อยู่อาศัยจริง เฟอร์นิเจอร์ หรือการตกแต่งก็ไม่ต้องมาก แต่สามารถทำกำไรได้ดีไม่น้อยกว่าการลงทุนแบบอื่น

• รีโนเวททำร้านกาแฟ
การลงทุนธุรกิจร้านกาแฟต้องใช้ทุนทรัพย์พอสมควรทีเดียว ยิ่งถ้าต้องการร้านในทำเลดี การซื้อบ้านใหม่มาทำร้านมีโอกาสน้อยมาก ทั้งราคาบ้านที่สูงเกินจนหาจุดคุ้มทุนยาก หรือทำเลที่ต้องการก็ไม่มีบ้านใหม่ขึ้นมาแล้ว การมองหาบ้านเก่าในทำเลที่ต้องการมารีโนเวทเป็นร้านจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะจะได้ทั้งร้านที่มีต้นทุนไม่สูงมาก ในทำเลดีอย่างที่ต้องการ

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย