ข้อควรคิด ก่อนซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า

1,831 0

ข้อควรคิด ก่อนซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า
คอนโดติดรถไฟฟ้ามักเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่คนซื้อคอนโดมองหา เพราะเชื่อกันว่าจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตได้มาก และถ้าอยากทำกำไรก็สามารถปล่อยขายได้ง่าย ทั้งหมดนี้ไม่ผิด แต่ถึงอย่างนั้นก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาสิ่งเหล่านี้ด้วย


• ที่ว่าติดรถไฟฟ้านั้นแค่ไหน
มีหลายโครงการที่ชูจุดขายว่าติดรถไฟฟ้า ซึ่งควรตรวจสอบให้ดีกว่าติดอย่างไร เพราะบางโครงการก็อาจต้องเข้าซอยไปอีก หรือบางแห่งก็ห่างออกไปเกิน 500 เมตร ซึ่งหากเดินถือของหนักก็เหนื่อยไม่ใช่เล่น ยิ่งเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของบ้านเราเข้าไปอีก แค่คิดก็แย่แล้ว


• สถานีรถไฟฟ้านั้นใช่เส้นทางที่ต้องการหรือไม่
หลายคนพลาดจากการตัดสินใจแค่ติดสถานีรถไฟฟ้า แต่ไม่ได้ดูว่าเป็นเส้นทางหลักที่ต้องการหรือไม่ เพราะบางครั้งติดรถไฟฟ้า เดินถึงง่ายจริง แต่ในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ เช่น การเดินทางไปทำงาน ต้องต่อจากสถานีอีกหลายสาย อย่างนี้นับว่าไม่คุ้ม


• เลือกได้ตรงกับวัตถุประสงค์หรือยัง
คอนโดติดรถไฟฟ้าจะกระจายตัวอย่างทั่วกรุงเทพฯ เพราะฉะนั้นต้องแน่ใจว่าเลือกโครงการที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของคุณจริงๆ เช่น เป็นคอนโดที่ซื้อเพื่อการลงทุน ควรเลือกติดสถานีที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ โดยอาจเป็นย่านธุรกิจ CBD สำหรับกลุ่มคนทำงาน เป็นต้น


• มองอนาคตไกลๆ
หากคุณซื้อคอนโดเพื่อการอยู่อาศัย หมายความว่าคุณต้องอยู่อาศัยกับคอนโดนี้ไปยาวๆ ทำให้ต้องมองไปในอนาคต เช่น หากต้องเปลี่ยนที่ทำงาน คอนโดติดรถไฟฟ้าทำเลนี้ยังตอบโจทย์อยู่หรือไม่ หรือภาระการผ่อนที่ยาวนานหลายสิบปี อยู่ในงบประมาณที่คุณไปต่อได้ แบบไม่เดือดร้อนใช่หรือไม่


• เปรียบเทียบหลายๆ โครงการ
อย่างที่รู้กันว่าคอนโดติดรถไฟฟ้าได้รับความนิยมมาก เพราะฉะนั้นจึงมีโครงการให้เลือกมากตามไปด้วย ถือเป็นโอกาสดีที่คุณสามารถนำโครงการที่สนใจ มาเปรียบเทียบกันเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ทั้งเรื่องของทำเล ราคา สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงโปรโมชั่น

อย่าดูแค่ว่าเป็นโครงการติดรถไฟฟ้า แต่ให้ดูโดยละเอียด และมีความต้องการของตัวเองเป็นตัวตั้ง แล้วคุณจะได้คอนโดติดรถไฟฟ้าที่ถูกใจมากที่สุด

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button