เทคนิคเคลียร์บ้านสิ้นปี ตามหลักฮวงจุ้ย เตรียมรับโชคดีปีใหม่

454 0

หลายคนอาจไม่รู้ว่าเดือนสุดท้ายของปี ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นเดือนที่แนะนำให้มีการเคลียร์บ้าน ทำความสะอาดให้เอี่ยมที่สุด เนื่องจากเชื่อว่าจะเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปพร้อมๆ กับปีเก่า เพื่อเตรียมรอรับโชคดีที่จะมาในปีใหม่ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” นำเคล็ดลับการเคลียร์บ้านสิ้นปีมาฝากกัน



• ทำความสะอาดตามซอกมุมของบ้าน

เป็นการทำความสะอาดบ้านแบบทุกซอกทุกมุมจริงๆ บริเวณที่เราเคยทำแบบผ่านๆ หรือมองข้าม เช่น หลังตู้ โคมไฟ ซอกหลืบของห้อง สิ้นปีควรทำให้เอี่ยมที่สุด บอกกันว่าจะช่วยทำให้สุขภาพคนในบ้านดีขึ้น อีกทั้งฝุ่นผงที่จับหนาเตอะตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้มีอุปสรรคทางการด้านเงิน



• ทำความสะอาดพรม

บ้านไหนนิยมปูพรมเพื่อตกแต่งบ้านควรนำออกทำความสะอาดแบบชุดใหญ่ เพราะหลักฮวงจุ้ยบอกว่าจะช่วยให้มีความรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย



• กำจัดคราบสกปรกในห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคของบ้าน ดังนั้นควรทำความสะอาดอยู่เสมอ ช่วงสิ้นปีอาจทำแบบละเอียดหน่อย คราบต่างๆ ที่ฝังลึกต้องกำจัดให้หมด เพราะถือเป็นการสะสมพลังงานด้านลบของบ้านทำให้คนในบ้านไม่มีความสุข สุขภาพไม่ดี



• ทำความสะอาดครัวให้หมดจด

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าห้องครัวเป็นบริเวณที่มีพลังงานด้านบวก และช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภที่เกี่ยวกับเงินทอง บ้านใครมีคราบน้ำมันฝังแน่นตามผนัง พื้น สิ้นปีต้องขัดออกให้เกลี้ยง



• ทำความสะอาดทางเข้าบ้าน

ทางเข้าบ้านเปรียบเสมือนทางเปิดรับโชค ดังนั้นต้องทำความสะอาด เก็บของที่รกขวางทางเข้าบ้านออกให้หมด เพื่อรอรับสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามา เช็กดูว่าหลอดไฟ กริ่ง ประตูทางเข้าใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ ถ้าไม่ดีก็ควรเปลี่ยนใหม่



ใครมีวันหยุดสิ้นปี ลองแบ่งเวลามาทำความสะอาดบ้านกันแบบชุดใหญ่ เชื่อเลยว่าจะทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศที่ดีขึ้น และยังเป็นการต้อนรับสิ่งดีๆ อีกด้วย

 

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button