ไอเดียตกแต่งรีโนเวท บ้านมือสอง Minimal Style ให้น่าอยู่​

2,756 1

คำว่า Minimal แปลว่าน้อยที่สุด แต่ถ้าในวงการตกแต่งภายใน Minimal Style จะให้คำจำกัดความรวมๆ ได้ว่าเป็นงานที่ใช้สิ่งของน้อยชิ้นมาตกแต่งที่อยู่อาศัย ให้ดูสวยงาม แต่มากคุณค่ารวมถึงประโยชน์ใช้สอย แบบน้อยแต่มาก ซึ่งนับเป็นการตกแต่งที่ได้รับความนิยม และไม่เคยล้าสมัย ที่สำคัญคือสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

1.สำรวจความต้องการของตัวเอง
เราจะตกแต่งบ้านมือสอง Minimal Style ให้สวยงามน่าอยู่และเต็มไปด้วยคุณค่าอย่างไรนั้น ปัจจัยแรก ให้พิจารณาความต้องการของผู้อาศัยก่อนว่าต้องการแบบไหน มีงบประมาณเท่าไหร่ จากนั้นจึงเริ่มหาไอเดียว่าจะเป็น Minimal Style รูปแบบไหน บรรยากาศเป็นอย่างไร รวมถึงการใช้สอยพื้นที่ภายในบ้าน เมื่อชัดเจนแล้วก็เริ่มต้นวางแบบกันได้เลย

2.สร้างบรรยากาศแบบ Minimal Style
โดยปกติจะการตกแต่งสไตล์นี้จะมุ่งไปที่บรรยากาศกับประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักบรรยากาศจะต้องโปร่งและโล่งสบายตา ไม่รกแน่น ซึ่งจะช่วยให้ดูแลจัดการทำความสะอาดภายในบ้านได้ง่าย ภาพรวมการตกแต่งจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย ทว่าดูทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการอยู่สบาย มีความสวยงาม แต่ไม่ต้องการเสียเวลาในการดูแลมาก

3.เน้นโทนสีสบายตา ไม่มีลวดลายฉูดฉาด
การใช้สีแบบ Minimal Style ภายนอกควรทาสีเทา จะเป็นโทนอ่อนหรือเข้มก็ได้ เพราะเป็นสีที่อยู่ได้นานไม่มีตกยุค ส่วนผนังภายในเน้นสีโทนสว่าง ให้ความรู้สึกอบอุ่นตาม คอนเซ็ปต์โปร่ง โล่งสบายตา เช่น สีครีม สีขาวหรืออาจจะใช้วิธีติดวอลเปเปอร์ในห้องรับแขกและห้องนอนในบางจุด การตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์เป็นบางตำแหน่งใช้เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ไม่น่าเบื่อ แต่ไม่ควรติดทั้งหมด

4.ใช้ไฟเพิ่มบรรยากาศ
ไฟก็เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าหากต้องการตกแต่งบ้านเก่า Minimal Style ให้เน้นไปที่ไฟดาวน์ไลท์ และควรเป็นสีวอร์มไวท์ เพื่อเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้ดูอบอุ่นเป็นกันเอง ถ่ายรูปดูสวย ควรหลีกเลี่ยงโคมไฟระย้า

ใครที่กำลังหาไอเดียรีโนเวทบ้านให้เป็นแบบ Minimal style ลองนำไอเดียทั้งหมดนี้ไปปรับใช้ดู โดยค่อยๆ ปรับไปทีละมุม แล้วคุณจะมีบ้านสไตล์เรียบ สวย เท่ แบบน้อยแต่มากได้ไม่ยาก

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button