5 วิธีแก้ท่อตัน จากของใช้ในบ้านแบบง่ายๆ

3,675 0

ปัญหาท่อตัน อาจจะดูไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าไรนัก แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็กวนใจไม่น้อย แต่เบื้องต้นเราสามารถแก้ท่อตันได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องง้อช่าง ด้วยของใช้ในบ้านของเรานี่เอง

1.น้ำส้มสายชูและเบคกิ้งโซดา
น้ำส้มสายชูและเบคกิ้งโซดา ถือว่าเป็นไอเทมประจำครัวที่แต่ละบ้านต้องมีกันอยู่แล้ว ให้นำเบคกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวง เทราดลงไปในท่อที่ตัน ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วยตวง รอซักพักใหญ่ๆ ก่อนจะราดน้ำร้อนตามลงไป ถ้าหากไม่ดีขึ้นให้ทำซ้ำอีกครั้ง เท่านี้ก็แก้ปัญหาท่อตันได้แล้ว

2.ไม้แขวนเสื้อ
ถ้าเราสามารถมองเห็นได้ว่าภายในท่อมีเศษผมหรือสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตัน ให้เรานำไม้แขวนเสื้อที่ดัดเป็นก้านยาวๆ มาใช้เป็นตะขอ ใช้ส่วนที่เป็นตะขอเกี่ยวเอาสิ่งสกปรกต่างๆ ออกมาจากท่อที่อุดตัน เท่านี้ท่อของเราก็จะกลับมาสะอาดและใช้งานได้เหมือนเดิมแล้ว

3.น้ำยาล้างจาน
ถ้าเป็นคราบสกปรกที่เกิดจากคราบมัน น้ำยาล้างจานนี่แหละถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ใช้งานได้ดีไม่น้อยเลย ให้เทน้ำยาล้างจานประมาณ ¼ ถ้วยตวงลงไปในท่อ ตามด้วยน้ำเดือด จะเห็นได้ว่าคราบมันต่างๆ ถูกชะล้างออกไปแบบสบายๆ จากนั้นถ้ามีเศษผมหรือเศษสิ่งสกปรกอุดตัน ให้ใช้ตะขอจากไม้แขวนเสื้อตามข้อ 2 มาช่วยอีกแรง แค่นี้ก็เป็นอันใช้ได้

4.เครื่องดูดฝุ่น
หากที่บ้านมีเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถใช้งานในพื้นที่เปียกได้ล่ะก็ ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบเปียกดูดลงไปที่ปากท่อ ระหว่างนี้ก็อย่าลืมเปิดน้ำทิ้งไว้ เพื่อหล่อท่อให้เครื่องดูดฝุ่นสามารถดูดสิ่งสกปรกออกมาได้ง่ายขึ้น รับรองว่าได้ผลดีจนน่าตกใจเลยล่ะ

5.น้ำยาฟอกผ้าขาว
น้ำยาฟอกผ้าขาวขึ้นชื่อเรื่องของการกำจัดคราบสกปรกอยู่แล้ว และไม่ได้หมายถึงคราบสกปรกบนเสื้อผ้าเท่านั้น คราบสกปรกอื่นๆ อย่างเช่นสิ่งอุดตันในท่อน้ำก็ใช้ได้เหมือนกัน เทน้ำยาซักผ้าขาวลงไปในท่อน้ำประมาณ 1 ถ้วยตวง ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วเปิดน้ำล้างท่อให้สะอาด จะเห็นว่าน้ำสามารถไหลลงท่อได้ตามปกติ ซึ่งหมายถึงท่อหายตันเรียบร้อยแล้ว

นี่คือ 5 ของใช้ในบ้าน ที่เราสามารถหยิบมาใช้แก้ไขปัญหาท่อน้ำอุดตันกันได้แบบง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องไปง้อช่างที่ไหน ใครจะไปคิดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาหนักใจแบบนี้ได้ง่ายๆ ด้วยของใกล้ตัวเท่านี้เอง

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย