เลือกซื้อต้นไม้มาประดับบ้านให้น่าอยู่ ช่วง Work from home​

1,778 0

ในยุค covid-19 หลายๆ คนมีโอกาสได้ work from home นั่งทำงานที่บ้าน แต่การทำงานที่บ้านให้ได้ผลดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ส่วนหนึ่งมาจากสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม การตกแต่งบ้านให้สวยงามช่วยให้เจริญหูเจริญตาคลายเครียดได้ วันนี้เรามีวิธีเลือกซื้อต้นไม้เพื่อตกแต่งบ้านช่วง work from home ให้น่าอยู่มาฝากกัน

1.เลือกต้นไม้ที่ดูแลง่าย
ด้วยความที่ห้องทำงานไม่ได้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการปลูกต้นไม้อย่างในสวน ทำให้ไม่ใช่ต้นไม้ทุกชนิดที่สามารถนำมาปลูกได้ สำหรับมือใหม่แนะนำให้ลองเลือกต้นไม้ที่ปลูกง่าย เติบโตได้โดยไม่ต้องดูแลมาก อย่างต้นไม้ที่ไม่จำเป็นต้องถูกแสงแดดตลอดเวลา เช่น แคคตัส ทิลแลนด์เซีย หรือต้นไม้ที่ไม่ต้องคอยหมั่นรดน้ำ แค่ปลูกในดินวิทยาศาสตร์ก็เติบโตได้ดี เช่น ไผ่กวนอิม หรือพลูด่าง เพียงแค่นี้บ้านก็สวยสบายตาด้วยต้นไม้แล้ว

2.กระถางสวยๆ เพิ่มลูกเล่น
ลองเพิ่มความแปลกใหม่ให้พื้นที่ทำงานของเรา ด้วยการนำกระถางสวยๆ มาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกระถางลวดลายแปลกตา หรือการเลือกสีกระถางให้เข้ากันกับผนังห้อง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อตุ๊กตากระเบื้องน่ารักๆ มาวางไว้คู่กัน ก็ดูจะเข้ากันได้ดีไม่น้อย ซึ่งเราสามารถเลือกตกแต่งได้ตามใจชอบ ไม่เพียงจะได้รับความสดชื่นจากสีเขียวของต้นไม้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องทำงานด้วย

3.เสริมฮวงจุ้ยด้วยไม้มงคล
หลายๆ คนเลือกที่จะประดับไม้มงคลไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อเสริมโชคในด้านของหน้าที่การงาน เช่น ไผ่กวนอิม ลิ้นมังกร เฟิร์นเงิน พลูด่าง ซึ่งไม้มงคลที่กล่าวมาแต่ละต้นนั้นดูแลได้ไม่ยากเลย บางชนิดเพียงแค่ปลูกในดินวิทยาศาสตร์แล้ววางไว้เฉยๆ อาจการนำไปถูกแดดบ้างนานๆ ครั้ง นอกจากจะน่ารักและดูแลง่ายแล้ว ไม้มงคลเหล่านี้ยังช่วยเสริมดวงการงานให้ปังสุดๆ อีกด้วย

4.ไม้เลื้อยก็ปลูกในห้องได้นะ
ปกติหากจะตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ หลายๆ คนคงคิดถึงต้นไม้ที่ปลูกในกระถาง หรือต้นไม้พันธุ์เล็กๆ สำหรับตั้งโต้ะ หรือแขวนผนัง แต่จริงๆ แล้ว ไม้เลื้อยก็สามารถปลูกในบ้านได้เช่นกัน ลองหาไม้เลื้อยสวยๆ อย่าง ตีนตุ้กแก จันทร์กระจ่างฟ้า สร้อยอินทนิล มาตกแต่ง ปล่อยให้เลื้อยห้อยระย้าลงมาบนผนังเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น ก็ช่วยจะเพิ่มความสดชื่นให้กับช่วง work from home แบบนี้ได้ดีเชียวล่ะ

ต้นไม้สีเขียวนอกจากจะนำมาตกแต่งพื้นที่ในบ้าน เปลี่ยนวันทำงานให้เป็นวันที่สดใสมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ทำให้อากาศสดชื่นขึ้น ส่งผลให้สมองปลอดโปร่ง ทำงานได้ดีขึ้นด้วย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย