วิธีกู้ซื้อบ้านสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ พิชิตใจนายธนาคารให้ผ่าน​

4,136 0

สำหรับ “หนุ่มสาวชาวออฟฟิศ” ที่กำลังวางแผนซื้อบ้านสวยๆ สักหลังเป็นของตัวเอง มั่นใจเลยว่าที่หลายคนเลือกใช้คงหนีไม่พ้น การยื่นขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร เพราะหากจะให้ทำงานเก็บเงินไปเรื่อยๆ จนครบจำนวนตามราคาบ้าน อาจต้องใช้เวลานานหลายปี เผลอๆ เกษียณอายุการทำงานแล้วก็ยังไม่สามารถเก็บเงินซื้อบ้านเป็นของตัวเองได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชาวออฟฟิศส่วนใหญ่ไม่รีรอที่จะยื่นขอสินเชื่อเมื่อเจอบ้านถูกใจ ดังนั้นเพื่อช่วยให้ชาวออฟฟิศที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองได้เร็วขึ้น เราจึงมี “วิธีกู้ซื้อบ้านให้ผ่าน” มาฝาก แต่จะมีวิธีไหนบ้าง มาดูกันเลย

1.ยื่นขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านกับธนาคารที่หน่วยงานได้ทำข้อตกลงไว้
ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่หน่วยงานทั้งของรัฐและเอกชนส่วนใหญ่มักทำสัญญาข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับธนาคาร เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานของตัวเอง ซึ่งจะส่งผลดีในแง่ของการขอผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ รวมถึงสินเชื่อกู้ซื้อบ้านด้วย เพราะนอกจากจะช่วยให้ผ่านการพิจารณาได้ง่ายกว่าการขอสินเชื่อจากธนาคารอื่นๆ แล้ว ส่วนใหญ่ยังมีสิทธิพิเศษให้ด้วย ทั้งการอนุมัติวงเงินกู้สูงเกินกว่า 100% การคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือการเพิ่มระยะเวลาผ่อนชำระในระยะยาว

2.ยื่นขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านกับธนาคารที่ตัวเองได้รับเงินเดือน
นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของการทำงานเป็นพนักงานประจำ ที่จะทำให้ผ่านการอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายกว่าคนที่ประกอบอาชีพอิสระ คือ มีเงินเดือนเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ตรงเวลาทุกเดือน เพราะธนาคารส่วนใหญ่มักใช้ประวัติการเดินบัญชี และยอดเงินคงเหลือติดบัญชีเป็นเกณฑ์อันดับต้นๆ ในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้กับพนักงานที่มีรายประจำ ดังนั้นการยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารที่ตัวเองได้รับเงินเดือนเป็นประจำทุกเดือน จึงได้รับการพิจารณาเร็วขึ้น เนื่องจากเป็นลูกค้าและมีประวัติทางการเงินกับธนาคารอยู่แล้ว

3.ยื่นขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านกับธนาคารที่ตัวเองเคยเป็นลูกหนี้มาก่อน
ปัจจุบันต้องยอมรับว่าการเป็นหนี้กับธนาคารไม่ได้มีผลเสียเสมอไป แต่ในทางตรงกันข้ามกลับส่งผลดีต่อการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อทุกประเภท โดยเฉพาะลูกค้าที่มีประวัติการผ่อนชำระดี ส่งเต็มจำนวนขั้นต่ำไม่เคยขาด หรือไม่เคยผิดนัดชำระให้เจ้าหน้าที่ธนาคารต้องโทรตาม ก็จะทำให้ผ่านเกณฑ์พิจารณาได้ไม่ยาก แถมอาจจะได้โปรโมชั่นดีๆ เป็นของแถมในฐานะที่เป็นลูกหนี้ชั้นดีอีกด้วย

เป็นอย่างไรก็บ้านสำหรับวิธีกู้ซื้อบ้านสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศที่เรานำมาฝากกัน แม้ว่าการกู้เงินเพื่อซื้อบ้านจะไม่เรื่องยากสำหรับคนที่มีเงินเดือนประจำ ถึงอย่างนั้นก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การรักษาสถานะเครดิตบูโรไม่ให้เสียในช่วงระยะ 1-3 ปีก่อนการซื้อบ้าน เอกสารสำคัญที่ใช้ประกอบการขอสินเชื่อ การเตรียมเงินสำรองไว้เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือทางการเงิน และหลักทรัพย์ค้ำประกันให้พร้อม ก่อนการยื่นขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร รับรองเลยว่ากู้เงินผ่านฉลุยแน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย