เทคนิคทำความสะอาดบ้านแบบสายมู ได้ทั้งความสะอาดและความปัง

1,765 4

การทำความสะอาดบ้านสายมู แบบไทยเชื่อกันว่าเป็นสิริมงคลต่อเจ้าบ้าน ส่วนศาสตร์ฮวงจุ้ยก็ถือว่าเป็นการเปิดรับพลังบวก กำจัดพลังลบที่สะสมออกไป ส่งผลให้เฮงและปังตลอดปี ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ มีเทคนิคการทำความสะอาดแบบสายมูมาฝากกัน

• หน้าบ้าน
หน้าบ้านคือจุดศูนย์รวมพลังงานต่างๆ ฮวงจุ้ยหน้าบ้านดี ต้องไม่รกรุงรัง สกปรก หากต้องการเรียกทรัพย์เข้าบ้าน ให้เจ้าบ้านทำมาค้าขึ้น ควรเปิดหน้าบ้านให้โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง อย่ากองขยะไว้หน้าบ้าน หรือสุมรองเท้ากองใหญ่ ควรทำความสะอาดให้โปร่ง มีแสงสว่างเพียงพอ อาจตกแต่งด้วยต้นไม้ดอกไม้ ให้เกิดความสวยงามโดยไม่ขวางทางประตูบ้าน

• ห้องครัว
เป็นแหล่งรวมพลังความอุดมสมบูรณ์ หลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลถึงสุขภาพ และโชคลาภของผู้อยู่อาศัยโดยตรง ในทางวิทยาศาสตร์ห้องครัวที่สะอาด ส่งผลถึงสุขอนามัยคนในบ้าน เพราะฉะนั้นห้องครัวควรจัดแบบเรียบง่าย ทำความสะอาดได้สะดวกทุกซอกมุม อุปกรณ์เครื่องใช้ จานชาม ควรจัดวางอย่างเป็นระเบียบ หมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้พลังงานไหลเวียนสะดวก แสงสว่างส่องถึง อากาศถ่ายเทได้ดี ไม่ควรให้ห้องครัวมีความชื้น จนเกิดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อราที่เป็นอันตราย

• ห้องน้ำ
ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำเปรียบเสมือนจุดอับที่มีพลังลบ ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้ง โดยไม่ควรอยู่กลางบ้าน ใกล้ห้องครัว หรือหน้าบ้าน แล้วเสริมพลังบวกให้กับห้องน้ำด้วยการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จัดวางของใช้ให้เป็นระเบียบ เพิ่มช่องระบายอากาศให้แสงสว่างส่องถึง เพื่อให้ห้องน้ำแห้งสะอาด อาจเลือกใช้กระเบื้องสีโทนสว่าง เช่น สีขาว เพื่อเห็นสิ่งสกปรกได้ชัด การเพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องน้ำก็ช่วยเสริมพลังดีได้

• ห้องทำงาน
ฮวงจุ้ยห้องทำงานหรือพื้นที่ทำงานหากปรับให้ดี จะช่วยให้ปราศจากอุปสรรค การงานราบรื่นและประสบความสำเร็จ โดยห้องทำงานจะต้องสะอาด มีแสงสว่างที่เหมาะสม โต๊ะทำงานต้องจัดให้เป็นระเบียบ ไม่มีเอกสารกองสุมจนรก ควรมีต้นไม้ตามมุมห้อง เพื่อช่วยลดความตึงเครียด เพิ่มพลังงานไหลเวียน ขจัดปัญหาการงานติดขัด

• ห้องนอน
ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีจะต้องไม่ขัดขวางการไหลเวียนพลังงานดี จึงไม่ควรเก็บของไว้ใต้เตียงจนเป็นที่สะสมฝุ่น ทำความสะอาดลำบาก หากจำเป็นด้วยพื้นที่น้อย ควรเลือกเตียงที่มีลิ้นชัก ที่นอนควรอยู่สูงจากพื้นห้อง เพื่อให้พลังงานดีไหลเวียนรอบที่นอนได้ ส่งผลให้อุณหภูมิห้องไม่สูง สุขภาพการนอนดี รับแต่สิ่งดีๆ เข้ามาสู่เจ้าของห้อง

ถึงเวลาทำความสะอาดบ้านพร้อมรับพลังงานดีๆ กันแล้วหรือยัง?
 

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย