ฮวงจุ้ยหลังคาบ้านแบบไหน? รับเงินทองไหลเข้าบ้าน

17,125 1

คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ยหลังคาบ้าน ทั้งที่ในศาสตร์ฮวงจุ้ย หลังคาบ้านมีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ เลยทีเดียว เนื่องจากเป็นส่วนที่คุ้มแดดคุ้มฝน ปกป้องคนในบ้าน และมีผลต่อโชคลาภที่จะเข้ามาอย่างมากด้วย มาดูกันว่าแบบไหนที่ไม่ควรทำ และแบบไหนรับเงินทองเข้าบ้าน 

• หลังคาแบบจั่วสามเหลี่ยม  
เป็นลักษณะหลังคาบ้านแบบไทย ที่ตัวหลังคาจะเทออกสองข้าง ซ้าย-ขวา ในทางฮวงจุ้ยรูปทรงสามเหลี่ยมแบบนี้ ถือเป็นรูปทรงอันตราย เพราะเหมือนกับลูกศรที่พุ่งเข้าใส่คนในบ้าน ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความเสี่ยง นอกจากนี้การที่หลังคาเทออกด้านข้างของบ้าน ยังส่งผลให้สูญเสียทรัพย์ เก็บเงินไม่อยู่ เนื่องจากกระแสชี่จะไหลออกด้านข้าง สังเกตได้จากน้ำฝนที่เป็นตัวแทนทรัพย์จะไหลออกทางด้านข้างหมด หากจะปรับแก้ผู้รู้แนะนำว่าให้ทำรางน้ำรองรับ ก็จะสามารถทำให้เก็บทรัพย์เข้าบ้านได้ 

• หลังคาทรงปั้นหยา 
ลักษณะของหลังคาปั้นหยาจะมีด้านเฉียง 4 ด้าน คือด้านหน้า ด้านหล้ง และด้านข้าง ซึ่งสามารถช่วยปกป้องคุ้มแดดฝนบ้านได้ครบทุกด้าน ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าหลังคารูปแบบนี้ ทำให้กระแสชี่ไหลเวียนได้รอบบ้าน ทำให้ทรัพย์ดี เงินทองไหลมาเทมา และหลังคาแบบนี้น้ำจะไหลลงได้ทั้งสี่ด้านของบ้าน ตามหลักแล้วถือว่าดีกับคนในบ้านเป็นอย่างมาก

• หลังคาแบบตัด หรือหลังคาโค้ง 
ส่วนใหญ่หลังคาแบบตัดจะเป็นบ้านตึก หรือบ้านที่ออกแบบพิเศษ ลักษณะแบบนี้เวลาฝนตกน้ำฝนจะไหลออกนอกบ้านหมด ซึ่งหมายถึงทรัพย์ไหลออกนอกบ้าน และไม่สามาถเก็บพลังชี่ที่ดีไว้ได้ ในทางฮวงจุ้ยถือว่าไม่ใช่หลังคาลักษณะที่ดี แต่สามารถปรับแก้ด้วยการทำดาดฟ้า ที่ช่วยให้บ้านเก็บกักทรัพย์ได้มากขึ้น 

• หลังคาสองจั่ว
ในทางฮวงจุ้ยบอกว่าหลังคาแบบนี้กระแสชี่จะไหลกระทบกันเอง หลังคาสองจั่วบ้านจะไม่มีประธานที่ชัดเจน ส่งผลให้คนในบ้านมีความคิดแตกแยก ไม่สามัคดีกัน เก็บทรัพย์ไม่ได้ ไม่แนะนำให้ทำเป็นเรือนหอ ถ้าอยากจะทำหลังคาสองจั่วจริงๆ ควรออกแบบให้มีขนาดไม่เท่ากัน เพื่อกำหนดความเป็นประธานที่ชัดเจน ก็จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ 

ตรวจสอบดูสิว่าหลังคาบ้านคุณเป็นแบบไหน? ถ้าเป็นแบบที่เก็บทรัพย์ไม่ได้ก็ลองปรับแก้ตามวิธีที่แนะนำดู อาจจะช่วยให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นก็เป็นได้ 

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย