ข้อดีของการรีไฟแนนซ์กับ ธอส. ที่คุณต้องรู้

3,771 2

ถ้าคุณกำลังมองหาธนาคารเงื่อนไขดีๆ รีไฟแนนซ์บ้าน เพื่อให้มีโอกาสได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ยอดผ่อนชำระต่อเดือนลดลง ระยะเวลาผ่อนนานขึ้น และมีโอกาสปลดหนี้ได้เร็วกว่าเดิม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะมีโครงการสินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์โดยเฉพาะที่มีข้อดีหลายข้อดังนี้

• ถ้าเอกสารพร้อมอนุมัติไม่ยาก
เนื่องจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ อยู่ในสังกัดกระทรวงการคลัง จึงมีความมั่นคง มีเงินทุนที่สามารถรองรับการกู้ได้มาก ทั้งยังเป็นธนาคารของรัฐที่ก่อตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้ประชาชนมีบ้านของตัวเอง จึงปล่อยกู้สินเชื่อได้โดยมีเงื่อนไขน้อยกว่า ไม่จำกัดรายได้ขึ้นต่ำในการขอกู้สินเชื่อ หากเตรียมเอกสารครบ คุณสมบัติตรงตามที่ระบุทุกข้อ คุณจะได้รับอนุมัติง่ายและรวดเร็วมาก

• ระยะเวลาผ่อนยาวนานกว่าทุกธนาคาร
สินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์มีข้อเด่นคือ ระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานกว่าทุกธนาคาร นั่นคือ ผ่อนสูงสุดได้ถึง 40 ปี ทำให้จำนวนเงินผ่อนต่องวดลดลง ผู้กู้จึงมีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และยังมีเกณฑ์อายุผู้กุ้ได้สูงสุดถึง 70 ปี ซึ่งมากกว่าธนาคารอื่นเช่นกัน

• อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารทั่วไป
เมื่อเปรียบเทียบแล้วอัตราดอกเบี้ยของธนาคารอาคารสงเคราะห์จะต่ำกว่าธนาคารทั่วไป สำหรับผู้ขอรีไฟแนนซ์ยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อแบบใด เช่น ดอกเบี้ยต่ำใน 3-5 ปี แรก หรือดอกเบี้ยต่ำคงที่ระยะยาว เพื่อให้ผ่อนชำระได้แบบสบายๆ

ถ้าเห็นข้อดีแล้วอยากจะรีไฟแนนซ์กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ เริ่มสำรวจก่อนเลยว่าสัญญากู้เดิมถึงเวลาที่สามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือยัง ธนาคารเดิมมีค่าปรับในการยกเลิกสัญญาหรือไม่ ถ้าแน่ใจว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้แบบไม่มีปัญหาก็ตรงไปที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้เลย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย