5 เครื่องรางแต่งบ้านรับปีใหม่ เรียกความเฮง โชคดีมีสุข

4,658 0

ไม่ว่าปีที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไร แต่ขึ้นปีใหม่คือการเริ่มต้นใหม่ และถ้าอยากให้เป็นปีที่นำแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต แนะนำ 5 เครื่องรางแต่งบ้านที่ช่วยเรียกความเฮง ชนิดที่สายมูไม่ควรพลาด

1. ต้นไผ่
เทรนด์ต้นไม้แต่งบ้านกำลังมาแรง เพราะฉะนั้นเลือกต้นไม้เฮงๆ มาแต่งบ้านกันดีกว่า เชื่อกันว่าต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่นำแต่สิ่งดีๆ เข้ามาให้กับคนในบ้าน ไม่ว่าจะนำมาแต่งสวนหรือประดับในตัวบ้าน คนในบ้านก็จะอยู่กันอย่างสงบ ร่มเย็น มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย

2. ตุ๊กตารูปช้าง
ช้างคือเจ้าป่า ที่มีความแข็งแรง ฉลาด และมีเมตตา หากนำตุ๊กตารูปช้างวางประดับตามมุมต่างๆ ของบ้าน เชื่อว่าจะช่วยปกป้องคนในบ้านให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง และยังช่วยให้มีโชคลาภ ยิ่งถ้าเลือกตุ๊กตารูปช้างแกะสลักจะถือว่ายิ่งดี

3. ปี่เซียะ เป็นสัตว์ในตำนานของจีน เกิดจากการรวมตัวกันของสัตว์ 5 ชนิดได้แก่ สิงโต มังกร กวาง แมว นกอินทรีย์ โดยเป็นสัตว์มงคลที่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยแนะนำให้ใช้ตกแต่งบ้านหรือมีติดตัวไว้ ด้วยคุณ 6 ประการ คือเป็นผู้พิทักษ์ทรัพย์สินและโชคลาภ, เสริมฮวงจุ้ย, ส่งเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย, ป้องกันสิ่งชั่วร้ายเข้ามาในบ้าน, ขจัดปีศาจและอุปสรรค และนำโชคลาภเข้ามาในบ้าน

4. เหรียญจีนโบราณ หรือเรียกกันว่า ‘กู่เฉียน’ ด้วยรูปแบบเหรียญจีนโบราณที่มีลักษณะมีรูปดูคล้ายกับดวงตาที่มองไปข้างหน้า จึงเชื่อกันว่าหากนำมาตกแต่งบ้านจะทำให้มองเห็นเส้นทางที่อยู่ข้างหน้าได้ชัดเจน สามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง และยังช่วยเสริมโชคลาภ อำนาจ และบารมีให้กับคนในบ้าน

5. เกือกม้า จะเป็นเกือกม้าจริงหรือของแต่งบ้านที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายเกือกม้าสามารถนำมาแต่งบ้านได้ทั้งหมด โดยให้แขวนส่วนปลายขึ้นด้านบน เพื่อให้โชคลาภไหลเวียนอยู่ภายในบ้านไม่ไหลออกไปไหน และต้องระวังไม่ให้ติดผิดด้าน เพราะจะทำให้สิ่งดีๆ ผ่านเข้ามาแล้วผ่านออกไป

จะนำทั้ง 5 อย่างมาใช้ทั้งหมด หรือจะเลือกเฉพาะที่เหมาะกับบ้านคุณ ก็ตามความชอบได้เลย ปีใหม่นี้เฮงๆ แน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย