3 ทิศ วางหิ้งพระ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน

2,329 0

การมีหิ้งพระอยู่ในบ้าน สำหรับคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธแล้วไม่เพียงสร้างความอบอุ่นใจ เสริมกำลังใจ แต่หลายคนยังเชื่อว่าช่วยเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้านด้วย โดย 3 ทิศที่นำมาแต่สิ่งดีๆ ก็คือ 

  • ทิศตะวันออก การตั้งหิ้งพระหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เชื่อกันว่าเป็นทิศแห่งราชา เสริมมงคลเรื่องหน้าที่การงาน ทำให้เจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านปราศจากอุปสรรค จะทำการงานอะไรก็เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เจริญก้าวหน้า สมความตั้งใจ 
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ การตั้งหิ้งพระหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศเศรษฐี ส่งผลให้ธุรกิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวย 
  • ทิศเหนือ การตั้งหิ้งพระหันหน้าไปทางทิศเหนือ เปรียบเสมือนทิศมัชฌิมาปฏิปทา หมายถึงทิศระดับกลาง ไม่จน ไม่เจ็บ มีความสุขความเจริญ มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจากความขยันหมั่นเพียรของตนเอง 

นอกจาก 3 ทิศที่ช่วยเสริมสิริมงคลแล้ว สิ่งที่ช่วยเสริมคุณให้มากขึ้นไปอีกก็คือ การปฏิบัติอย่างถูกต้อง เช่น 

  • หมั่นดูแลหิ้งบูชาให้สะอาด หมั่นเปลี่ยนน้ำและดอกไม้สดเป็นประจำ อย่าปล่อยให้ดอกไม้แห้งคา จะทำให้คนในบ้านมีชีวิตขึ้นๆ ลงๆ ไม่มั่นคง 
  • ให้หิ้งพระเป็นพื้นที่สงบ ไม่มีคนพลุกพล่าน วุ่นวาย ซึ่งจะส่งผลให้คนในบ้านมีความสุขสงบ 
  • ตั้งหิ้งพระในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยควรอยู่สูงกว่าศีรษะของคน หากต่ำกว่า คนในบ้านจะไม่มีโอกาสเจริญก้าวหน้า เติบโตช้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน 

หิ้งพระในบ้านของคุณอยู่ในทิศที่ดีทั้ง 3 นี้หรือเปล่า ลองนำคำแนะนำนี้ไปปรับใช้ดู ไม่แน่ว่าอะไรที่ติดๆ ขัดๆ อาจจะดีขึ้นแบบทันตาเห็นก็เป็นได้  

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย