5 วิธีลงทุนที่จะทำให้คุณเฮงในระยะยาว

1,878 2

ใครได้ Bonus แล้วใช้รวดเดียวหมดบ้าง? จะดีกว่าไหมถ้าปีนี้แบ่งส่วนหนึ่งมาทำให้งอกเงย เพื่อความมั่นคงในอนาคต ใครเห็นด้วย ตลาดนัดบ้านแนะนำ 5 วิธีลงทุนที่จะทำให้คุณเฮงในระยะยาว  

1.ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ หรือประกันชีวิตบวกการลงทุน
เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองชีวิตและผลตอบแทนในคราวเดียวกัน ความแตกต่างระหว่างประกันทั้งสองคือ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ จะได้รับผลตอบแทนแน่นอน และสูงกว่าเงินฝาก แต่ต้องครบระยะเวลาตามที่ประกันกำหนด ส่วนประกันชีวิตบวกการลงทุน หลังจากหักค่าใช้จ่ายจากกรมธรรม์แล้ว คุณสามารถนำมาลงทุนในกองทุนรวม เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลกำไรได้ โดยคุณสามารถกำหนดสัดส่วนการลงทุนได้ตามความพอใจ และนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย

2.ซื้อพันธบัตรรัฐบาล
เป็นการลงทุนที่ความเสี่ยงน้อย และได้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอแน่นอน เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความเสี่ยงและต้องการผลตอบแทนที่มากกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ข้อดีอีกอย่างคือสามารถซื้อขายได้ตลอดเวลาผ่านตลาดค้าพันธบัตร

3.ซื้อกองทุนรวม
หากอยากลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก แต่ไม่มีความรู้ด้านการลงทุน แนะนำให้ซื้อกองทุนรวม เพราะจะมีผู้จัดการกองทุนที่เป็นมืออาชีพดูแลและบริหารเงินลงทุนของคุณให้งอกเงย โดยคุณสามารถเลือกระดับความเสี่ยงที่รับได้ตามต้องการ เลือกประเภทการลงทุนได้ และยังไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากด้วย

4.ลงทุนหุ้น 
หากคุณต้องการผลตอบแทนการลงทุนมาก การลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ต้องสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ ที่สำคัญควรมีความรู้ในเรื่องการลงทุนหุ้น หรือมีผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษา

5.ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่ง หรือมือสอง NPA
แม้การลงทุนประเภทนี้จะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ แต่ในระยะยาวมูลค่าจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน แถมคุณยังได้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำมาสร้างกำไรอย่างสม่ำเสมอ หรือ Passive Income ได้ด้วย อีกทั้งถ้าขายออกในจังหวะดี คุณก็มีโอกาสทำกำไรได้จำนวนมากด้วย 

ได้คำแนะนำการลงทุนไปแล้ว Bonus ลองดูสิว่าคุณสนใจการลงทุนแบบไหน ที่สำคัญอย่าลืมแบ่งเงินก้อนที่ได้มาลงทุนให้งอกเงยเป็นผลกำไรสำหรับอนาคตกัน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย