10 พันธุ์ไม้มงคล เสริมดวงบ้านรับทรัพย์​

7,804 2

ปัจจุบันถึงแม้ว่าจะมีความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีมากแค่ไหนก็ตาม ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับว่าความเชื่อในเรื่องการปลูกไม้มงคลไว้ภายในบ้านก็ยังคงอยู่กับคนไทยมาตลอดจนถึงตอนนี้ โดยส่วนใหญ่เชื่อกันว่าถ้าปลูกต้นไม้มงคลหรือไม้ชื่อมงคลไว้ก็จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมดวงให้ดี ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เมตตามหานิยม และเรียกทรัพย์ให้กับสมาชิกภายในบ้าน แต่พันธุ์ไม้มงคลในประเทศไทยนั้นอยู่มากมายหลายชนิด ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 10 พันธุ์ไม้มงคลที่จะช่วยเสริมดวงเรียกทรัพย์เข้าบ้านมาฝาก จะมีพันธุ์ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.วาสนา
แค่ฟังชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นต้นไม้มงคล ถ้าปลูกไว้ในบ้านก็จะส่งเสริมให้คนในบ้านมีแต่โชคลาภ วาสนาวิ่งเข้าใส่อย่างไม่ต้องสงสัย

2.ว่านเศรษฐีเรือนใน
ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้มงคลที่คนนิยมปลูกกันมากที่สุดต้นหนึ่ง เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมเรื่องเงินทอง ค้าขายราบรื่น และเมตตามหานิยม

3.ดาวเรือง
แน่นอนว่าคนไทยทุกคนรู้จักและคุ้นเคยกับดอกดาวเรืองกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เนื่องจากนำมาไหว้ถวายพระกันเป็นประจำ แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าการปลูกดาวเรืองไว้ในบ้านจะช่วยเสริมเรื่องหน้าที่การงานและเงินทองด้วย

4.ไผ่สีสุก
ปกติมีความเชื่ออยู่แล้วว่าการปลูกต้นไผ่ในบ้านจะช่วยเสริมความปรองดอง ยิ่งถ้าปลูกต้นไผ่สีสุกเอาไว้ทางด้านฝั่งตะวันออกของบ้าน จะช่วยทำให้บ้านร่มเย็น คนในบ้านมีแต่ความสุข และอายุที่ยืนยาว

5.ราชพฤกษ์
เป็นไม้ยืนต้นที่หลายคนชื่นชอบความสวยงาม โดยเฉพาะเวลาที่ต้นนี้ออกดอก แต่ที่อยากบอกเพิ่มเติมคือถ้าปลูกต้นราชพฤกษ์ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้านจะช่วยเรื่องอำนาจวาสนาและเสริมหน้าที่การงานให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นได้

6.โกสน
ถ้าพูดถึงพันธุ์ไม้มงคลของไทยแล้วไม่พูดถึงราชาแห่งไม้ใบก็คงไม่ได้ เพราะนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของใบแล้ว ยังช่วยเสริมบารมี สิริมงคล และการทำงานให้กับผู้ปลูกอีกด้วย

7.กวักมรกต
ตามความเชื่อโบราณหากบ้านไหนสามารถปลูกต้นกวักมรกตจะทำให้มีโชคดี มีโชคก้อนใหญ่ และสมปรารถนาในสิ่งที่ต้องการ

8.ว่านรวยไม่เลิก
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนอยากรวยจะปลูกต้นนี้ไว้ในบ้าน เพราะชื่อก็บอกว่าปลูกแล้วจะร่ำรวยเป็นเศรษฐี ยิ่งปลูกให้ออกดอกตลอดทั้งปีได้ ก็ยิ่งจะทำให้โชคดี มีเงินมีทองไหลมาเทมาตลอดทั้งปีไม่มีอดแน่นอน

9.สาลิกาลิ้นทอง
อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าสาลิกาลิ้นทองเป็นวัตถุมงคลที่โดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยม ซึ่งหากใครไม่ชอบพกเครื่องรางของคลัง แนะนำให้ปลูกเจ้าต้นนี้ไว้ในบ้านก็จะช่วยเรื่องเมตตามหานิยมและเสริมลาภยศได้เช่นเดียวกัน

10.กระบองเพชร
หลายคนอาจมองว่าเป็นไม้ปลูกเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วถ้านำมาปลูกในบ้านก็จะเสริมดวงเรื่องงาน โชคดี และลาภยศสรรเสริญให้เจริญรุ่งเรื่องขึ้นกว่าเดิม

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 10 พันธุ์ไม้มงคลที่เรานำมาฝาก ถึงจะเป็นความเชื่อที่ดูโบราณไปสักหน่อย แต่ของอย่างนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ เพราะถึงจะไม่ได้เห็นผลอย่างชัดเจน ที่แน่ๆ การปลูกก็ช่วยให้ความสดชื่น ทำให้คนในบ้านรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น แจ่มใส อารมณ์ดีตลอดทั้งวันแน่นอน

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button