5 วิธี รับมือกับฝุ่น PM 2.5 ในบ้านของคุณ

8,533 0

หน้าหนาวเดี๋ยวนี้ไม่เพียงพาลมเย็นๆ มาเท่านั้น แต่ยังพาเอาฝุ่นพิษ PM 2.5 มาด้วย ซึ่งไม่เพียงการอยู่นอกจากบ้านจะได้รับผลกระทบเท่านั้น แม้แต่ในบ้านของเรา ก็ยังมีโอกาสได้รับอันตรายจากฝุ่นนี้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเพื่อให้ทุกคนในบ้านปลอดภัย เรามารับมือจากฝุ่น PM 2.5 ด้วย 5 วิธีนี้กันดีกว่า

1.ทำความสะอาดบ้านด้วยวิธีที่ไม่ก่อให้เกิดฝุ่น
โดยการหลีกเลี่ยงการใช้ไม้กวาด หรือวิธีการที่ทำให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย การใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเป็นวิธีทำความสะอาดบ้านที่ดี หรือจะเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่น ก็ประหยัดแรง และเวลาได้ดี แถมยังไม่ก่อให้เกิดฝุ่นฟุ้งอีกด้วย แนะนำให้ทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมออย่าปล่อยให้ฝุ่นจับ

2.ปิดประตู หน้าต่างบ้านให้สนิท
ถ้าวันไหนตรวจสอบแล้วว่ามีฝุ่นพิษ PM 2.5 มากเกินค่ามาตรฐาน ให้คุณปิดประตู หน้าต่างบ้านให้สนิท โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก หรือผู้ที่เป็นภูมิแพ้ เพื่อลดอันตรายที่อาจจะเกิดกับสุขภาพ

3.ปลูกต้นไม้
การปลูกต้นไม้ช่วยได้ทั้งการกรองฝุ่นที่จะเข้ามาภายในบ้าน และต้นไม้บางประเภท อย่างเช่น ต้นลิ้นมังกร ต้นเดหลี, จั๋ง, สาวน้อยประแป้ง, ปาล์มไผ่ ฯลฯ ยังช่วยฟอกอากาศภายในบ้านให้สะอาดสดชื่นได้ด้วย

4.หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ก่อฝุ่นหรือควัน
เช่น การจุดธูป หรือเทียนภายในบ้าน เผาเศษขยะ การประกอบอาหารด้วยเตาถ่าน กระทั่งการสูบบุหรี่ภายในห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท เพราะทุกครั้งที่สูบบุหรี่จะมีควันพิษ และสารพิษจำนวนมากเกิดขึ้นในอากาศ เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

5.ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ
ปัจจุบันนี้ต้องถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับบ้าน หรือคอนโดไปแล้ว เพราะใช้งานสะดวก และกำจัดฝุ่นได้ดี ควรเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพในกำจัดฝุ่น PM.2.5 ได้ดี

นำ 5 วิธีที่ตลาดนัดบ้านมือสองแนะนำนี้ไปใช้ รับรองว่าคุณรับมือฝุ่น PM.2.5 ได้อย่างแน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย