จัดโต๊ะทำงานให้ถูกทิศทางตามหลักฮวงจุ้ย

4,705 2

การจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยเป็นอีกเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสำคัญ เพราะเชื่อว่าภายในหนึ่งวันนั้น หลายๆ คนใช้เวลาอยู่กับโต๊ะทำงานมากกว่าอยู่บ้านตัวเองเสียอีก ในบทความนี้ได้นำเทคนิคการจัดโต๊ะทำงานให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยมาแนะนำกัน สามารถทำตามได้เลยง่ายๆ ดังนี้

1.หันหน้าให้ถูกทิศ
การจัดโต๊ะทำงานที่ดีควรจะหันหน้าโต๊ะทำงานไปยังทิศที่ถือว่าเป็นทิศมงคลของตนเอง แต่ถ้าหากใครที่ไม่ทราบว่าทิศมงคลของตนคือทิศอะไรล่ะก็ ให้หันหน้าโต๊ะไปทางประตูทางออกก็ถือว่าใช้ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังสามารถจัดโต๊ะตามตำแหน่งหน้าที่การงานของแต่ละคนได้ด้วย เช่น ผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่าควรจัดโต๊ะให้อยู่ด้านหลังผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชา เป็นต้น

2.หลีกเลี่ยงแนวประตู
ในการจัดวางโต๊ะทำงานถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงจุดที่อยู่ในแนวเดียวกับประตู เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้พลังภายในตัวผู้ที่เป็นเจ้าของโต๊ะรั่วไหลออกไป ทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน ทำผลงานออกมาได้ไม่ค่อยดีนัก หรืออาจจะทำให้การงานเกิดความผิดพลาดได้ง่าย วิธีแก้คือต้องย้ายตำแหน่ง แต่ถ้าไม่สามารถย้ายได้ให้ลองหาลูกแก้วคริสตัลมาวางประดับ เพื่อเสริมพลังไล่ความอัปมงคลที่มากับแนวประตูออกไป แต่ทั้งนี้ไม่รวมตำแหน่งที่ต้องต้อนรับลูกค้า เช่น ประชาสัมพันธ์ ซึ่งตำแหน่งเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องจัดโต๊ะไว้หน้าประตูอยู่แล้ว

3.ไม่ตั้งอยู่หน้าห้องน้ำ
โต๊ะทำงานที่ดีควรหลีกเลี่ยงการตั้งอยู่หน้าห้องน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นจุดอัปมงคล พลังงานดีๆ ทั้งหลายจะถูกกดลง ทำให้ไม่สามารถแสดงผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ โต๊ะทำงานก็ไม่ควรมีสิ่งของชิ้นใหญ่ เช่น แอร์ ตู้เก็บของ ชั้นแขวนผนัง ตั้งอยู่ใกล้จนเกินไป เพราะพลังงานจะถูกสิ่งของเหล่านี้กดทับไปเสียหมด อาจจะทำให้รู้สึกเก็บกดหรือรู้สึกเหมือนถูกบีบบังคับได้ นอกจากนี้ การวางสิ่งของเหล่านี้ไว้ใกล้จนเกินไป อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้อีกด้วย 

4.อย่าปล่อยให้โต๊ะรก
นอกจากทิศและจุดที่ตั้งของโต๊ะแล้ว การจัดข้าวของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบก็ถือว่าสำคัญเช่นเดียวกัน การปล่อยให้ข้าวของบนโต๊ะถูกวางอย่างระเกะระกะ เป็นการบ่งบอกถึงความไม่มีระเบียบของเจ้าของโต๊ะ ถ้าในทางหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดี เพราะจะทำให้การงานมีอุปสรรคนั่นเอง

จะเห็นว่าการจัดตำแหน่งและทิศทางของโต๊ะทำงาน รวมถึงการจัดโต๊ะทำงานให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ยากเย็นอะไรเลย แถมยังทำให้ชีวิตการทำงานดีขึ้นได้ง่ายๆ แต่ก็อย่าพึ่งหลักฮวงจุ้ยมากเกินไป เพราะอย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญต่อการทำงานที่สุดก็คือความสามารถของตัวเรานี่เอง

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย