RML โชว์ยอดขายไตรมาส 1 โต 63% 

17 พ.ค. 2566 167 0

            นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า ไตรมาส 1/2566 มียอดขาย (Presales) รวม 518 ล้านบาท เติบโต 63% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 318 ล้านบาท หลังคอนโดมิเนียมอัลตร้าลักซ์ชัวรี่ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ และ ดิ เอ็มดิสทริค,  ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ ซึ่งเป็นโครงการภายใต้การร่วมทุนกับโตเกียว ทาเทโมโนะ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 ยอดโอนมากถึง 3,000 ล้านบาท หรือประมาณ 80% ของจำนวนยูนิตพร้อมโอน มั่นใจปิดการขายปีนี้ตามเป้า

          โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2566 โครงการ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ ยอดโอนดีเกินคาด ส่วนยอดขายกวาดไปแล้วกว่า 85% อีกทั้งเทตต์ สาทร ทเวลฟ์ โกยยอดขายแล้วถึงประมาณ 90% รวมถึงบริษัทยังมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ในอาคารสำนักงานเกรดเอ ระดับลักซ์ชัวรี่ อย่าง โอซีซี (วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์) โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่รีเทล รวมถึงความสนใจจากลูกค้าแล้วประมาณ 70% ตอกย้ำแบรนด์ RML ที่ลูกค้าเชื่อมั่นและไว้วางใจ ขณะเดียวกันปีที่ผ่านมาจวบจนถึงปีนี้ บริษัท สามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ดี จากกลยุทธ์แอสเสท ไลท์ ที่ไม่ต้องซื้อที่ดิน แต่ใช้ที่ดินของเจ้าของที่ดินในการพัฒนาโครงการ ซึ่งช่วยลดต้นทุนค่าที่ดินและต้นทุนทางการเงินจากการพัฒนาโครงการในอนาคต สร้างเสถียรภาพทางการเงินมากขึ้น

          ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/2566 มองว่าจะสดใสจากปัจจัยบวกของเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น โดยความต้องการซื้ออสังหาฯ ระดับลักซ์ชัวรี่และอัลตร้าลักซ์ชัวรี่ยังคงคึกคัก ทั้งจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ทั้งพม่า, กัมพูชา, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์ และรัสเซีย ซึ่งบริษัทจะมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เพื่อให้บริษัทมีรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง และก้าวเข้าสู่แบรนด์อันดับ 1 ที่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาฯ ระดับลักซ์ชัวรี่และอัลตร้าลักซ์ชัวรี่” โดยบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 จำนวน 4,959 ล้านบาท

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย