PSH ตั้งเป้ารายได้ 2.8 หมื่นล้าน เตรียมพัฒนา 30 โครงการใหม่

22 Feb 2024 69 0

         นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (PSH) เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งกลุ่มรวม 2.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ที่ทำรายได้รวม 2.61 หมื่นล้านบาท พร้อมวางเป้ายอดขายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในปี 2567 ไว้ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท และยอดโอนที่ 2.55 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนเปิด 30 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการบ้านเดี่ยว 10 โครงการ ทาวน์เฮ้าส์ 17 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ

          ในขณะเดียวกันบริษัทมีที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ ที่จะแปลงเป็นรายได้มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอ ด้วยการเพิ่มสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าในเซ็กเม้นต์ระดับกลาง-สูง พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มของแบรนด์ “เดอะปาล์ม” สู่ราคามากกว่า 30 ล้านบาท ที่นำความร่วมมือ (Synergy) จากธุรกิจเฮลท์แคร์ในเครือเข้ามาผสานใช้ให้เป็นภาพใหญ่ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมมุ่งบริหารสินทรัพย์ที่มีในมือ โดยในปี 2567 ตั้งเป้าในการ Re-Stock Landbank ด้วยงบ 1.05 หมื่นล้านบาท เพื่อมาต่อยอดการขยาย มุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อจะคงสัดส่วนการพัฒนาตามกลุ่มลูกค้าราคาบ้านต่ำกว่า 3 ล้านบาท ให้ไม่เกิน 40% และมากกว่า 7 ล้านบาท ให้มากกว่า 30%

         สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2567 บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสจากปัจจัยบวกของธุรกิจ ทั้งการกระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยการใช้มาตรการวีซ่าฟรีสาหรับนักท่องเที่ยว จีน อินเดีย คาซัคสถาน และไต้หวัน การต่ออายุมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนสำหรับบ้านหลังละไม่เกิน 3 ล้านบาท และแนวโน้มที่ตลาดบ้านเดี่ยวระดับราคา 10-30 ล้านบาท จะยังคงเป็นที่สนใจของตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้สนับสนุนการสร้าง Champion Brand โดยมีแบรนด์ “เดอะคอนเนค” ทาวน์เฮ้าส์ “เดอะปาล์ม” บ้านเดี่ยว และ “แชปเตอร์” คอนโดมิเนียม เน้นการสร้างจุดยืนที่ชัดเจน เพื่อการปรับระดับโครงการของบริษัทในอนาคตให้มีมูลค่าสูงขึ้น



 

 

Reference:

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button