ไอคิวไอ เพิ่มช่องทางลดช่องว่างนายหน้าอสังหาไทยแข่งบ.ข้ามชาติ

01 ธ.ค. 2563 490 0

          ตัวแทนนายหน้าอสังหาฯไทย ชูแพลตฟอร์ม “ไอคิวไอ” ระบบสร้างทีมขาย อสังหาฯ ใหม่-มือสอง เพิ่มช่องทางการขาย อัพเกรดศักยภาพตัวแทนนายหน้าไทย แข่งนายหน้าข้ามชาติ ระบุเครือข่ายยิ่งมีขนาดใหญ่ ยิ่งสร้างรายได้สูง แถมสร้างความมั่นคงในอาชีพ

          นายสมศักดิ์ ชุติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคิวไอ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ใหม่และมือสอง กล่าวว่า ปัญหาของตลาดนายหน้าอสังหาฯ คือ การขาดเครื่องมือและช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ทำให้นายหน้าไทยมีศักยภาพในการแข่งขันที่จำกัด เมื่อเทียบกับนายหน้าจากต่างชาติ

          ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัท ได้ นำแพลตฟอร์ม ไอคิวไอ หรือ อินเตอร์เนชั่นแนล ควอลิตี้ อินเวสต์เมนต์ ซึ่งเดิมเป็นบริษัทด้านการลงทุนจากประเทศดูไบที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการสร้างระบบตัวแทนขายอสังหาฯ โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีตัวแทนขายเข้าสู่ระบบไอคิวไอแล้ว 3,000 ราย แต่ละรายสามารถสร้างเครือข่ายลูกทีมได้มากถึง 100-200 คน ทำให้สามารถทำรายได้กว่า 20 ล้านบาทต่อปี

          “ปัจจุบันตัวแทนขายอสังหาฯ ในประเทศไทยมีปัญหาในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเปิดบริษัทนายหน้าอสังหาฯซึ่งทำให้มีภาระในการลงทุนจากค่าใช้จ่ายประจำ หรือเมื่อลงทุนแล้วต้องสร้างพนักงานขายขึ้นมา แต่เมื่อพนักงาน ขายทำงานเป็นแล้วจะลาออกเพื่อไปเป็นนายหน้าอิสระ ขณะที่พนักงานขายในแต่ละบริษัทได้รับเป้าหมายในการขายที่เพิ่มขึ้นเพื่อจะได้ส่วนแบ่งที่มากขึ้น และรู้สึกว่าบริษัทเป็นภาระของตนเองเพราะรายได้จากการขายทั้งหมดเป็นของบริษัท แทนที่จะเป็นของผู้ขาย นอกจากนี้พนักงานยังมีความรู้สึกว่าขาดความก้าวหน้าในอาชีพ ขณะที่ตัวแทนขายอิสระจะมีปัญหาการต่อรองและการแข่งขันสูง แถมไม่มีความมั่นคงในอาชีพ”

          สำหรับระบบ ไอคิวไอ มีลักษณะเดียวกับระบบตัวแทนในธุรกิจประกัน โดยจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับตัวแทนขาย ให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น และสามารถก้าวหน้าในอาชีพขึ้นกับความสามารถของผู้ขาย เสมือนเป็นการสร้างแบรนด์ให้กับตัวแทนขาย มีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีองค์ความรู้ให้ตัวแทนขายสามารถพัฒนาการขายได้ด้วยตัวเอง และยังสามารถขยายทีมงาน และก้าวขึ้นมาในระดับหัวหน้าทีมไปจนถึงระดับบริหาร

          นอกจากนี้ ยังมีคอมมิชชั่นเป็นตัวสร้างแรงจูงใจ ขณะเดียวกันก็มีเครือข่ายในการขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตัวแทนจะมีส่วนแบ่งเริ่มต้น 55% ของคอมมิชชั่น และสามารถมีส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อสามารถทำยอดขายได้สูงขึ้น โดยมีส่วนแบ่งสูงสุดถึง 80% ของคอมมิสชั่น นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มรายได้ให้ตนเอง จากการสร้างทีมขาย โดยจะมี overriding 2 ทาง คือ ทางตรง และ จากการ recruit ของลูกทีม และระบบยังส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานกับ ไอคิวไอ เร่งสร้างลูกทีมของตนให้มีความสามารถมากขึ้น เพราะ เมื่อลูกทีมได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หัวหน้าทีมก็จะได้เลื่อนระดับที่สูงขึ้น และมีรายได้ เพิ่มขึ้นจากข่ายของลูกทีม

          สำหรับ แพลตฟอร์ม ไอคิวไอ เป็นแพลตฟอร์ม International ที่ใช้อยู่ในหลายๆประเทศ โดยมีข้อดีจากการสร้างทีมในการขายก็ คือ สมาชิกจะมีรายได้จากการขายอย่างต่อเนื่องในทุกเดือน ต่างจากการเป็นนายหน้าอิสระ ซึ่งอาจจะไม่มีรายได้ต่อเนื่องในทุกเดือน เนื่องจากในบางเดือนไม่สามารถขายหรือมียอดขายก็จะทำให้ไม่มีรายได้เข้ามา ระบบการสร้างทีมขายนี้ จะทำให้นายหน้าเสมือนมีบริษัทจองตัวเอง นี้คือผลดีจากการใช้แพลตฟอร์ม ไอคิวไอ ในการทำตลาด

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย