ศุภาลัยซื้อที่ดิน 5 แสนต่อตร.ว. สบช่องค่าก่อสร้างลด 3-5% ผุดคอนโดพรีเมียร์สี่พระยา

21 ก.ย. 2563 458 0

          ศุภาลัยเผยซื้อที่ดิน 2 ไร่ครึ่ง บนทำเลทองราคา 500,000 บาทต่อตารางวา เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ขณะเดียวกันค่าก่อสร้างลดลง 3-5% เพราะก่อสร้างน้อยลง เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม บนถนนแห่งไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย “ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน” ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน เพียง 750 เมตร มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท ราคาเริ่ม 3.69 ล้านบาท จับกลุ่มลูกค้าอัปเปอร์คลาส

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ดินแปลงนี้จำนวน 2 ไร่ครึ่ง เดิมเป็นที่ตั้งของบริษัทซิงเกอร์ บริษัทซื้อมา 5 ปีแล้ว ราคาแค่ 500,000 บาทต่อตารางวา แต่ปัจจุบันราคา 800,000 บาทต่อตารางวา ขณะเดียวกันขณะนี้ค่าก่อสร้างลดลงกว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วประมาณ 3-5% เพราะการก่อสร้างน้อยลง โดยเฉพาะทำเลสี่พระยา-สามย่านนับเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานอีกทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์เชื่อมโยง ยุคเก่า-ใหม่ ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้รายล้อมด้วยแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ ด้วยศักยภาพของทำเล ทำให้คอนโดฯ ในระดับราคา 3 ล้านกว่าบาท ค่อนข้างหายากซึ่งกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

          นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้านักลงทุนคอนโดฯ ในเมืองยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นโอกาสในการพัฒนาโครงการใหม่ “ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน” มูลค่าโครงการประมาณ 2,200 ล้านบาทราคาเริ่ม 3.69 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ โดยเป็นกรรมสิทธิ์การถือครองของคอนโดฯ แบบ Freehold อีกทั้งได้รับการอนุมัติการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA Approved จากสำนักนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม (สผ.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในปัจจุบันเริ่มการก่อสร้างโครงการแล้ว คาดว่าจะส่งมอบห้องชุดให้ลูกค้าได้ในปี 2566 สาเหตุที่ใช้แบรนด์พรีเมียร์ เพราะประสบความสำเร็จมาแล้วหลายโครงการ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าอัปเปอร์คลาส

          นายไตรเตชะ กล่าวอีกว่า การอยู่อาศัยที่หาได้ยากบนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน เพียง 750 เมตร ใกล้ท่าเรือสี่พระยา เพียง 900 เมตร เชื่อมต่อสู่ถนนสีลมรายล้อมด้วยแหล่งธุรกิจ สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารอร่อยระดับตำนาน ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตในเมืองมากที่สุด อาทิ Urban Lifestyle Mall สามย่านมิตรทาวน์ จามจุรีสแควร์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ แหล่งธุรกิจในย่านสีลม สาทร บางรัก สถานศึกษาชั้นนำ สำหรับอาคารชุดพักอาศัยรูปแบบ High Rise สูง 36 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวนห้องพักอาศัย 384 ยูนิต หลากหลายแบบห้องตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน มีความคุ้มค่าทั้งราคาและพื้นที่ โดยมีพื้นที่ใช้สอย ขนาด 41.5-139 ตารางเมตร อาคารจอดรถสูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โดยมีที่จอดรถได้มากถึง 77%

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย