ธนารักษ์จ่อเปิดจองบ้านข้าราชการเฟสสองอีก9จังหวัด

21 ก.ย. 2563 527 0

          คอนโดฯข้าราชการฮอต ! แห่จองเฟสแรกเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลล้นหลาม ธนารักษ์สบช่องเตรียมเปิดจองเฟส 2 อีก 9 จังหวัดเร็ว ๆ นี้

          นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดี กรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมเตรียมขยายการก่อสร้างที่อยู่อาศัยของข้าราชการพลเรือนที่มีรายได้น้อย บนที่ราชพัสดุในอีก 9 จังหวัด รวม 684 ยูนิต อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี กระบี่ สงขลา เป็นต้น หลังจากที่ได้เปิดจองคอนโดมิเนียมข้าราชการเฟสแรกไป ได้รับการตอบรับจากข้าราชการพลเรือนที่มีรายได้น้อยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นอย่างดี ซึ่งโครงการจะใกล้เคียงกับโครงการปัจจุบันที่มีขนาดห้อง 40 ตารางเมตร ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

          ทั้งนี้ การเปิดจองที่อยู่อาศัยของข้าราชการพลเรือนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เฟสแรก ทั้งที่บริเวณย่านบางจาก พระโขนง, ช่องนนทรี, ยานนาวา, บางกะปิ และห้วยขวาง มีปริมาณการจองเข้ามาแห่งละกว่า 300 ราย ขณะที่จังหวัดนนทบุรี ทั้งที่บางกระสอ, ปากเกร็ด และบางพูด มีปริมาณการจองเข้ามากว่า 200 ราย ซึ่งทั้งหมดจะต้องพิจารณาคุณสมบัติ เพื่อคัดเลือกผู้จองแต่ละรายอีกครั้ง ส่วนในภูมิภาค ได้แก่ นครราชสีมา ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี ยังมีผู้จองไม่ครบ ซึ่งจะเปิดให้จองรอบ 3 หากยังไม่เต็มก็จะเปิดโอกาสให้ข้าราชการทั่วประเทศ รวมถึง ในสังกัดท้องถิ่น ตำรวจและทหาร ร่วมจอง ได้ด้วย

          “จากที่เปิดจองคอนโดฯข้าราชการเฟสแรกได้รับการตอบรับดี เราก็เตรียมเปิดเฟส 2 ต่อ ในอีก 9 จังหวัด จังหวัดละ 76 ยูนิต โดยจะเปิดให้พลเรือนได้มีสิทธิจองก่อน ซึ่งหากในอนาคตความต้องการยังมีอยู่ ก็พร้อมขยายไปในจังหวัดอื่น ๆ อีก และเชื่อว่าการเปิดเฟส 2 ก็จะได้รับความสนใจจำนวนมากเช่นกัน เพราะพื้นที่ที่กรมจัดหาใกล้ ส่วนงานราชการ ซึ่งจะอำนวยความสะดวก ให้กับข้าราชการได้เป็นจำนวนมาก”

          นายยุทธนากล่าวว่า ข้าราชการที่ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการดังกล่าวจะได้รับกรรมสิทธิ์ในห้องพักอาศัย เป็นสิทธิการเช่าที่ราชพัสดุ 30 ปี ผ่อนปรนอัตราค่าเช่า 25% จากอัตราปกติ และยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุสัญญาเช่า สามารถ โอนสิทธิ์ให้ทายาทหรือคู่สมรสได้เมื่อผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี และสามารถโอนสิทธิ์ให้บุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดได้เมื่อครบ 5 ปี ซึ่งผู้ได้รับสิทธิ์สามารถยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ในเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย