สามย่านมิตรทาวน์ ปรับกลยุทธ์อัดอีเวนต์เล็กแต่ถี่-เจาะ3กลุ่มหลัก

15 ก.ย. 2563 662 0

          ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ปรับกลยุทธ์ อัดอีเวนต์ถี่แต่ไม่ใหญ่เจาะเฉพาะกลุ่ม เผยอัตราเช่าโต 97% เผย 5 จุดขายที่ ทำให้ศูนย์ การค้ารอดพ้นวิกฤต โควิด จับ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก “จ็อบเบอร์-นักเรียนนักศึกษา- แอกทีฟเอจจิ้ง”

          นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โกลเด้นแลนด์” เปิดเผยว่า สามย่านมิตรทาวน์ยังไม่เริ่มทำการตลาดกับกลุ่มต่างชาติ จึงได้รับผลกระทบจากการปิดประเทศน้อยมาก จากการล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมาที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาด อีกทั้งเรายังปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เชิงรุกและจับเทรนด์ต่างๆ ได้ทัน ทำให้เราพลิกฟื้นการดำเนินงานร่วมกับกลุ่มร้านค้าภายในศูนย์กลับมาเติบโตได้ไว ทั้งการจัดการช่วงโควิดแพร่ระบาด โดยถือเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกๆ ที่ทำมาตรการป้องกันด้านต่างๆ ตั้งแต่ ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ สามารถสร้างความมั่นใจและดึงกลุ่มเป้าหมายหลักเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง”

          ทั้งนี้ ศูนย์การค้ามีกลุ่ม เป้าหมายหลักที่มาใช้บริการประกอบด้วยกลุ่มวัยทำงาน (Adult) มีสัดส่วนมากสุด 63% กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา (University Student & PreUniversity) 27% กลุ่มผู้ใหญ่ ผู้ สูงอายุ และครอบครัว (Active Aging & Household with Kids) 6% ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติมีเพียง 4%

          โดยหลังทางการประกาศยกเลิกมาตราการล็อกดาวน์ในเดือนมิถุนายน ปรากฏว่า ช่วงเวลาเพียง 2 เดือนเศษๆ ตัวเลขผู้ใช้บริการของสามย่านมิตรทาวน์พลิกกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว อยู่ที่ 60,000 คน   ต่อวัน หรือ 80% ของช่วงสถานการณ์ปกติ ยอดขายร้านค้าและอัตราการเช่าเพิ่มสูงขึ้นเป็น 97% โดยศูนย์การค้ายังคงรักษามาตรการด้านความปลอดภัย อาทิ Physical Distancing รักษาระยะ ห่างระหว่างบุคคล โดยกำหนดระยะห่าง 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร Intensified Hygiene   ทำความสะอาดจุดสัมผัส และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ   Proactive Screening  เพิ่มระบบ วัดอุณหภูมิอัตโนมัติ และติดตั้งระบบบันทึกประวัติการเข้าใช้บริการไทยชนะทั่วทั้งศูนย์

          นอกจากนั้น ยังมีการปรับกลยุทธ์การตลาดด้านการจัดอีเวนต์ ด้วยการจัดอีเวนต์ถี่ขึ้นต่ไม่ใช่อีเวนต์ใหญ่เพื่อเจาะเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ล่าสุด เตรียมจัดงาน “1st Anniversary Samyan Mitrtown-Mitr You” พร้อมส่งโปรโมชัน “Instant Win”  เมื่อชอปสินค้าและบริการภายในศูนย์ ครบ 6,500 บาท รับฟรี “Air Fryer” หม้อทอดไร้น้ำมัน (ของมีจำนวนจำกัด 100 ชิ้น) หรือเมื่อชอปครบ 1, 500 บาท รับฟรี  “Super Bag” ถุงชอปปิ้งอเนกประสงค์ใบใหญ่ (ของมีจำนวนจำกัด 4,000 ชิ้น)  ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน-31 ตุลาคมนี้

          ขณะเดียวกัน ก็ยังมีร้านค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะร้านอาหารที่รอเข้าคิวเข้ามาในศูนย์ฯอีกมาก เช่น เคสตรีท ที่เป็นโซนร้านอาหารเกาหลีในพื้นที่เดียวกันหลายแบรนด์ที่ก่อสร้างเสร็จแล้วแต่บังเอิญติดโควิดจึงยังไม่สามารถเปิดทำการได้

          ข้อมูลจากการทำรีเสิร์ชยังพบว่า จุดขายหลักของสามย่านมิตรทาวน์ การเป็น “คลังอาหารและการเรียนรู้” ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้โดนใจมากที่สุด โดย 47% มาเพื่อหาอาหารที่มีหลากประเภท ตอบโจทย์ทุกความชอบทุกกลุ่ม เป้าหมาย ขณะที่ 29% มาพบปะสังสรรค์ แฮงเอาต์กับกลุ่มเพื่อน ส่วน 15% มาเรียนรู้ในพื้นที่โคเลิร์นนิ่ง อีก 9% เป็นกลุ่มใช้บริการประจำ ต้องการจับจ่ายในร้านค้า ซูเปอร์มาร์เกต และสนใจกิจกรรมอีเวนต์ต่างๆ

          สำหรับศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ภายใต้โครงการมิกซ์ยูส มูลค่ามากกว่า 9,000 ล้านบาท จะเปิดให้บริการครบ 1 ปี ในวันที่ 20 กันยายนนี้ โดยมี 5 จุดขายที่ทำให้ศูนย์การค้าผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

          1. Place Making Space ศูนย์การค้าได้เปิดพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกค้าและผู้มาใช้บริการได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ นอกจาก การชอปปิ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องการตอบแทนคืนสังคมในรูปแบบหนึ่งที่โครงการตั้งใจ

          2. MRT Direct Link บนทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สามย่าน  ซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ได้ใช้ งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างอุโมงค์เชื่อมต่อระหว่างตัวสถานีสามย่านมายังสามย่านมิตรทาวน์โดยตรง เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน และจากการเปิดให้บริกาต่อขยายรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงบางซื่อ-หลักสอง ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าเดินทางมาสามย่านมิตรทาวน์ได้สะดวกสบายและมีปริมาณเพิ่มขึ้น

          3. Smart Design ในส่วนการออกแบบสถาปัตยกรรม โครงการ สามย่านมิตรทาวน์ให้ความสำคัญกับ รูปแบบ เทคโนโลยีการก่อสร้าง และการเลือกใช้วัสดุที่ทันสมัยแต่เรียบง่าย และเคารพบริบทดั้งเดิมของพื้นที่ (Context) เพื่อให้เกิดความทรงจำที่ดี (Sense of Place) ทำให้ผู้ใช้บริการเดินได้อย่างสะดวก

          4. Community Partnership เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการสร้างกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤตโควิด-19 แต่ไม่ย่อท้อกลับนำวิกฤตมาเป็นโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพ ค้นพบศักยภาพหรือตัวตนที่ซ่อนอยู่ บางคนได้อาชีพใหม่ บางคนได้อาชีพที่  2  ไว้รองรับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน เช่น งานรวมมิตรศิษย์จุฬาฯ (Mitr Marketplace for CU) มิตรนางฟ้า (ร่วมกับการบินไทย) ตลาดรวม “มิตร” ศิษย์ปทุมวัน เป็นต้น

          5. Flexibility ศูนย์การค้าเปิดให้บริการโซนพิเศษเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่โคเลิร์นนิงสเปซ ซูเปอร์มาร์เกต ร้านอาหาร อีสปอร์ตคลับ และโซนคาเฟ่สุดฮิป กลายเป็นศูนย์รวมของคนนอนดึก และดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad)!  แห่งใหม่

          ธีรนันท์กล่าวเพิ่มเติมว่า “สามย่านมิตรทาวน์จะเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อเพิ่มสีสันกระตุ้นบรรยากาศ โดยเฉพาะการเน้นจุดขายหลัก คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Urban Life Library) สร้าง Destination for Food Lover และอัดซิกเนเจอร์อีเวนต์ ซึ่งช่วงปลายปีจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ลานนม และเตรียมดึงร้านค้าใหม่ๆ เพื่อผลักดันยอดผู้ใช้บริการให้อยู่ในระดับเดียวกับที่เคยทำได้ในปีที่ผ่านมา”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย