อสังหารอจังหวะราคาคอนโดติดมหาลัยจ่อฟื้น

14 ก.ย. 2563 379 0

          ซีบีอาร์อี เผยหลังรัฐผ่อนปรนมาตรการหลังโควิด-19 หยุดแพร่ระบาด พบตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีและตลาดคอนโดมิเนียมติดสถาบันการศึกษาได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อดีขึ้นรอจังหวะฟื้นตัว

          นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ไทยผ่านช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 เราเห็นได้ชัดว่า ตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีขึ้นไปเป็นหนึ่งในตลาดที่สามารถฟื้นตัวได้เร็วที่สุด พิจารณาจากตัวเลขยอดขายโครงการที่ซีบีอาร์อีเป็นที่ปรึกษาการตลาดและการขาย โดยโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีขึ้นไปที่ซีบีอาร์อีเป็นตัวแทนมีทั้งสิ้น 9 โครงการ ทั้งในทำเลใจกลางกรุงเทพฯ ย่านมิดทาวน์ และย่านชานเมืองของกรุงเทพมหานคร มีระดับราคาตั้งแต่ 25.9 ถึง 150 ล้านบาทต่อหลัง โดยผู้ซื้อเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ยังมีกำลังซื้อและเห็นโอกาสที่มีโปรโมชั่นและอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ตลอดจนผู้ซื้อที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้นและมีความเป็นส่วนตัวซึ่งเป็นผลกระทบจากการเปลี่ยนรูปแบบการอยู่อาศัยใหม่ภายหลังโควิด-19

          นอกจากนี้ ซีบีอาร์อียังพบว่า ตลาดคอนโดมิเนียมทำเลดีติดมหาวิทยาลัย เป็นอีกหนึ่งตลาดหนึ่งที่ฟื้นตัวได้เร็ว และได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยจากวิกฤตโควิด-19 คอนโดมิเนียมทำเลดีติดสถาบันการศึกษามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะมีความต้องการอยู่จริง (Real Demand) ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออาศัยอยู่เอง หรือผู้ปกครองซื้อให้บุตรหลาน อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่มองว่าเป็นตลาดที่มีความเสี่ยงต่ำและปล่อยเช่าได้ง่าย เมื่อต้องการขายต่อเพื่อทำกำไรจะมีความคล่องตัวกว่าเมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมทั่วไป โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมรุ่นใหม่ๆ จะมีการออกแบบที่ทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย