คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีพุ่งสวตลาด คนฮ่องย้ายถิ่นเล็งช็อป ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

17 ส.ค. 2563 455 0

 

           “กลุ่มดุสิต” ประเทศไทย ตัวเลือกแรกคนฮ่องกงย้ายถิ่นฐาน ดันดีมานต์ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรีคอนโดกระฉูด สวนทางคอนโดกลาง-ล่าง ที่ยังดิ่งต่อ เผยลูกเศรษฐีไทยสนใจซื้อห้องชุด “ดุสิต เชซ็นทรัล พาร์ค” ล่าสุดขอลงทะเบียนจองซื้อกว่า 22% จากห้องชุดในโครงการรวม 389 ยูนิต แย้มราคาขายต่ำกว่าคู่แข่งในพื้นที่ เพราะรูป แบบโครงการเป็นลีสโฮลต์

          ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้า หน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบันยังคงหดตัวอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับตลาด คอนโดชูเปอร์ลักซ์ชัวรี ซึ่งมี การขยายตัวของดีมานด์เพิ่มสูงขึ้นมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีซัพพลายน้อยและหาทำเลในการพัฒนาได้ยาก ดังนั้น สถานการณ์โอเวอร์ซัพพลายของตลาดคอนโดในปัจจุบัน จึงไม่ส่งผลต่อโครงการห้องชุด ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โครงการมีกซ์ยูส ในทำเลสี่แยกถนนสีลม มูลค่าลงทุนกว่า 3.67 หมื่นล้านบาท

          สำหรับโครงการ ตุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โครงการมิกซ์ยูส ซึ่งประกอบ ด้วย อาคารโรงแรมดุสิตธานี อาคารที่พักอาศัยคอนโดมิเนียม อาคาร สำนักงาน และศูนย์การค้า บนที่ดิน 23 ไร่ ล่าสุดอยู่ระหว่างงานก่อสร้าง รูฟพาร์ค สวนสาธารณะบนชั้นดาดฟ้า เป็นพื้นที่สีเขียวพิเศษขนาดใหญ่ 7 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการ ประมาณปี 2567

          ทั้งนี้ ในส่วนงานขายห้องชุดโครงการ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรีนั้น อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เซลล์ แกลเลอรี ซึ่งมีแผนจะเปิดให้ลูกค้า ชมห้องตัวอย่างและจองซื้อในปีนี้ ขณะที่ ราคาเปิดขายห้องชุดในโครงการดังกล่าว อยู่ระหว่างการศึกษาและกำหนดราคาขาย คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปเกี่ยวกับราคา ขายออกมาอย่างเป็นทางการในไตรมาส นี้ โดยราคาขายห้องชุดในโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค จะต้องเปรียบเทียบกับโครงการห้องชุดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวร์ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีระดับราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 3-7 แสนบาท/ตร.ม.

          “ขณะที่ราคาขายคอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวร์ในพื้นที่ใจกลางเมืองค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นทำเลใจกลางเมืองที่หาที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยได้ยาก แต่ราคาขายของโครงการ ตุสิต เซ็นทรัล พาร์ค อาจจะไม่สูงเท่ากับโครงการอื่น ๆ ในพื้นที่เนื่องจากเป็นโครงการแบบขายสิทธิ์การเช่าระยะยาว หรือลีสโฮลด์”

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มลูกค้าคนไทยได้ยื่นข้อเสนอ่ต้องการจองซื้อห้องชุดในโครงการเป็นจำนวนมากคิดเป็น 22% ของจำนวนห้องชุดรวม 389 ยูนิต โดยคนไทยกลุ่มนี้แสดงความต้องการจองห้องชุดเพื่อชอเลือกทำเลเป็นกลุ่มแรกๆแม้จะยังไม่ทราบราคาขายแต่พร้อมจ่าย โดยมีการลงทะเบียน ซึ่งเมื่อเปิดขายบริษัทก็พร้อมจะเจรจากับลูกค้ากลุ่มนี้ และหวังว่าจะสามารถปิดการขายลูกค้ากลุ่มนี้ได้ทันที

          ศุภจี กล่าวอีกว่า จากผลสำรวจข้อมูลความต้องการที่อยู่อาศัยโครงการระดับชูเปอร์ลักซ์ชัวร็จากกลุ่มผู้บริโภคและเอเจนซี รวมถึงบริษัทอสังหาฯ ที่พัฒนาคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี พบว่า ใน กทม.ยังมีดีมานต์สูง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพ และกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ต้องการอยู่อาศัยในเมืองไทย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวฮ่องกง ซึ่งอยู่ระหว่างจุดเปลี่ยนและการย้ายถิ่นที่อยู่อาศัย โดยกลุ่มดังกล่าวมองประเทศไทยเป็นตัวเลือกแรกในการย้ายถิ่นฐานใหม่ ดังนั้น ด้วยทำเลที่ตั้งโครงการและรูปแบบโครงการที่ตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพ ทำให้ห้องชุดในโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์คได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก

          สถานการณ์ตลาด คอนโดมิเนียมในปัจจุบันยังคงหดตัวอย่างต่อเนื่อง สวuทางกับตลาดคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี ซึ่ง มีการขยายตัวของดีมานด์เพิ่มสูงขึ้นมาก

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย