อสังหาเทหมดหน้าตักจัดโปรฯวันแม่ บ้านหรูลด8ล้าน-พีดีเฮ้าส์ปลุกกำลังซื้อ50จังหวัด

13 ส.ค. 2563 332 0

           เจาะกิมมิกเดือนสิงหาคมวันแม่แห่งชาติ วงการที่อยู่อาศัยประชันแคมเปญสนั่น เมือง “เอสซีฯ” ซื้อบ้านแจกรถหรู 7 ล้าน LPN ใจปาซื้อแบรนด์หรูในเครือ “บ้าน 365” รับส่วนลดสูงสุด 8 ล้าน คอนโดฯ จอดเรือยอชต์ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ พัทยา” แต่งห้องชุดฟูลลี่เฟอร์นิช ระบายสต๊อก โกลเด้นแลนด์ดีเดย์ 15 สิงหาคมวันเดียวลดห้องชุดทริปเปิ้ล วายฯ ราคาต่ำแสน/ตารางเมตร “พีดี เฮ้าส์” จัดอีเวนต์มิดเยียร์กระตุกออร์เดอร์ รับสร้างบ้าน 50 จังหวัด ด้านไนท์แฟรงก์ ประเมินโควิดกระทบมู้ดผู้ประกอบการผู้บริโภค แนวโน้มเบรกโครงการใหม่ยาวถึงไตรมาส 1/64 “ไรมอนแลนด์” เลื่อนลงทุนคอนโดฯหรู 7,000 ล้าน

          ผู้สื่อข่าวสำรวจการจัดโปรโมชั่นโครงการที่อยู่อาศัยเดือนสิงหาคม 2563 ซึ่งมีเทศกาลวันแม่แห่งชาติในวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี พบว่ามีความคึกคักอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อกำลังซื้อที่หดตัวลง จนทำให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชะลอการลงทุนเปิดตัว โครงการใหม่ และเน้นการระบายสต๊อกสร้างเสร็จพร้อมอยู่เพื่อระดมกระแสเงินสดให้มากที่สุด ส่งผลให้การแข่งขันยังมีสูงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าเป็นแนวโน้มไปจนถึงสิ้นปีนี้

          โควิดทุบกำลังซื้อยาวถึง Q1/64

          นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เทรนด์ปี 2563 ภาพรวม ตลาดคอนโดมิเนียมยังคงชะลอตัว เนื่องจากกำลังซื้อลูกค้าต่างชาติหายไป และกำลังซื้อลูกค้าคนไทยหยุดชะงักและระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งผลให้ ดีเวลอปเปอร์มีการชะลอเปิดโครงการใหม่ ในปีนี้หันไปเน้นระบายสต๊อกเป็นหลัก แนวโน้มอาจลากยาวไปจนถึงไตรมาส 1/64 ขณะเดียวกัน ผู้ซื้อที่ไม่ได้รับผลกระทบ จากโควิดและมีความต้องการจะซื้อ คอนโดฯอยู่แล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้นหากมี ข้อเสนอส่วนลด 10-30%

          นางสาวพจมาน วรกิจโภคาทร หัวหน้า ฝ่ายงานบริหารงานขายและการตลาด “ไนท์แฟรงค์” กล่าวเสริมว่า ผลกระทบ โรคระบาดโควิดทำให้ตลาดมีการเปลี่ยน แปลงทั้งพฤติกรรมผู้บริโภค รวมทั้งการพัฒนาโครงการซึ่งต้องเน้นพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง เช่น ห้องนอน ห้องครัว พื้นที่ส่วนกลางในโครงการเพื่อให้เหมาะกับการทำงานที่บ้านและตอบโจทย์ความต้องการในยุคหลัง โควิด-19 ยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ ไนท์แฟรงค์สำรวจความต้องการเลือกที่อยู่อาศัยในช่วงหลังจากวิกฤต โควิด-19 พบว่าผลจากมาตรการป้องกันต่าง ๆ และการ work from home มากขึ้น จึงมีความต้องการพื้นที่ผ่อนคลาย มุมทำงาน และพื้นที่ครัวกว้างขึ้น คิดเป็น 43%, 28% และ 19% ตามลำดับ

          ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน โครงการพบว่า 92% ให้ความสนใจเรื่องร้านสะดวกซื้อและพื้นที่สีเขียว ส่วนความปลอดภัยในเรื่องการคัดกรองไวรัสโควิด-19 มาเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 85%

          จากการสำรวจกลุ่มผู้ซื้อคอนโดฯมีแนวโน้ม “ซื้อเพิ่มเติมในระยะ 3 ปี” สัดส่วน 51% และ 49% ไม่สนใจซื้อ ส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย 45% ซื้อเพื่อลงทุน 35% เป็นสินทรัพย์ 17% เซ็กเมนต์ที่สนใจมากสุดราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท มีสัดส่วน 60% รองลงมาราคา 3-5 ล้าน สัดส่วน 28% โดยราคาเกิน 5 ล้านบาทให้ความสนใจน้อยที่สุด

          ไรมอน แลนด์เบรกคอนโดฯหรู

          นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าการฟื้นฟูของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 จะเป็นไปอย่างชะลอตัว จึงเน้นกลยุทธ์เร่งเพิ่มรายได้และกระแสเงินสดเป็นหลัก ที่ผ่านมาได้เร่งระบายสต๊อกคอนโดฯพร้อมอยู่ อาทิ The Lofts Asoke, The Diplomat 39, The Diplomat Sathorn, The River และ Unixx

          สำหรับทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทเพิ่มกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ ไฮเอนด์ที่อาศัยอยู่ในประเทศ เจาะลูกค้า ซื้อเพื่อการลงทุนในระยะยาว ขณะเดียวกัน ไรมอน แลนด์เลื่อนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ออกไป จากเดิมวางแผนลงทุนคอนโดฯระดับลักเซอรี่ มูลค่า 7,000 ล้านบาท บนทำเลสุขุมวิท 38

          เฮเฟเล่ดึงลูกค้าช็อปออนไลน์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมวดสินค้าวัสดุและของตกแต่ง “เฮเฟเล่” มีการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต้อนรับวันแม่ “Gifts For Mom ช้อปเพื่อแม่” สำหรับยอดซื้อสินค้าออนไลน์ อาทิ เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องลดความชื้น, หม้อทอดไร้น้ำมัน, เครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูล, กาต้มน้ำร้อน, เครื่องปั่นและสกัดน้ำผลไม้, ฯลฯ มีราคา พิเศษลดสูงสุด 60%

          นอกจากนี้ ออนท็อปด้วยส่วนลดสื่อรัก ใส่โค้ด “HAFELEMOM” รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% เงื่อนไขซื้อสินค้าขั้นต่ำ 3,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 8-15 สิงหาคม 2563

          แจกรถหรู-ส่วนลดเงินสด 7-8 ล้าน

          บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญพิเศษ “SC PROPERTY SHOWCASE” นำบ้านและคอนโดฯ 42 โครงการ อาทิ แกรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด, เวนิว, เพฟ, 28 ชิดลม ฯลฯ ราคาเริ่ม 5-86 ล้านบาท ลูกค้ารับสิทธิประโยชน์ทั้งส่วนลด, แพ็กเกจสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ โดยไฮไลต์แจกรถยนต์หรูจาก 3 แบรนด์ ปอร์เช่, เมอร์เซเดส-เบนซ์, ฮอนด้า มูลค่าสูงสุด 7 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2563

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า บริษัทจัดแคมเปญใหม่ล่าสุด BAAN 365 RAMA III “INFINITE SURPRISE” วันที่ 8 เดือน 8 นำบ้านและทาวน์โฮมพร้อมอยู่ 8 ยูนิต มูลค่ารวม 400 ล้านบาท มอบข้อเสนอพิเศษพร้อมส่วนลดสูงสุด 8 ล้านบาท สำหรับ ผู้ที่สนใจซื้อภายในวันที่ 1-31 สิงหาคม 2563

          ทั้งนี้ BAAN 365 RAMA III By LPN มีมูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท ดีไซน์บ้านเดี่ยว 3 ชั้นระดับลักเซอรี่ ราคาเริ่มต้น 29-90 ล้านบาท เปิดขายแล้ว 2 ปี มียอดขาย 70% คือ 2,200 ล้านบาท จำนวนจำกัด 41 ยูนิต ปัจจุบันราคาเริ่มต้น 44 ล้านบาท บนที่ดิน 56-110 ตารางวา คาดว่าจะสามารถปิดการขายภายใน 2 ปีครึ่ง และมีแผนเปิดแบรนด์ BAAN 365 โครงการต่อไปต้นปี 2564 ทำเลแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี

          นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวว่า บริษัทเตรียมจัดแคมเปญ “มหกรรมคนอยากมีบ้าน” นำ 2 โครงการแบรนด์บ้านดี เดอะแฮมิลตัน ทำเลชัยพฤกษ์-วงแหวน กับกาญจนาภิเษก- บางใหญ่ จัดโปรโมชั่นให้ส่วนลด, ของแถม และทุกค่าใช้จ่ายวันโอน เงื่อนไขซื้อและโอนภายในวันที่ 17-23 ส.ค. 2563

          ทริปเปิ้ล วายฯ ลดห้องชุดต่ำแสน

          บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้น แลนด์ จัดโปรโมชั่น Shock Price ห้องชุด ในโครงการสามย่านมิตรทาวน์แบรนด์ “ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์” (Triple Y Residence) ในราคาเริ่มต้น 99,xxx บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันเหลือขาย 10% ของทั้งโครงการ เงื่อนไขลูกค้าช็อปซื้อในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เพียงวันเดียว ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

          รายละเอียดทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์ เป็นคอนโดฯแบบสิทธิการเช่าระยะยาว 30 ปี ตกแต่งเสร็จพร้อมเข้าอยู่ (fully furnished) ออกแบบเป็นอาคารสูง 33 ชั้น 516 ห้อง แบ่งเป็นแบบ 1 ห้องนอน 34 ตารางเมตร 459 ห้อง, แบบ 1 ห้องนอน 40 ตารางเมตร 19 ห้อง และแบบ 2 ห้องนอน 68 ตารางเมตร 38 ห้อง

          คอนโดฯจอดเรือยอชต์จัดเต็ม

          นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า โรคระบาดโควิด-19 ทำให้คนเริ่มตระหนักถึงการมีที่อยู่อาศัยทำเลสำรองเพื่อการย้ายไปอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่มีความแน่นอน ทำให้ดีมานด์ซื้อบ้านหลังที่สองหรือบ้านพักตากอากาศสูงขึ้น โดยเฉพาะเมืองตากอากาศชั้นนำอย่างพัทยายังคงเป็น top destination ของ คนกรุงเทพฯ รวมถึงนักลงทุนไทยและต่างชาติ

          ล่าสุดบริษัทจัดแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจซื้อห้องชุดในคอนเซ็ปต์ฮอลิเดย์

          โฮมระดับพรีเมี่ยม นำห้องชุด 2 แบบ ได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.5 ล้านบาท กับห้องตัวอย่างใหม่แบบ 2 ห้องนอน 130 ตารางเมตร รับโปรโมชั่นตกแต่งฟรีทั้งห้องเหมือนห้องตัวอย่าง ลูกค้าซื้อและโอนพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ราคา 14.9 ล้านบาท โดยโครงการนี้มีจุดเด่นเป็นคอนโดฯที่สามารถจอดเรือยอชต์ได้

          รับสร้างบ้านกระตุกกำลังซื้อ

          นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ผู้บริหารศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลังคาดการณ์ทิศทางได้ยาก ผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านจึงต้องเร่งปรับตัวเอง เพื่อสร้างโอกาส ในการขายและกระตุ้นกำลังซื้อ ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของตัวเองให้ได้ ผลมากที่สุด

          นางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บริหาร แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านมีแนวโน้มชะลอตัว โดยเฉพาะ ในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทจัดแคมเปญ “MIDYEAR SALE โปรเด็ด 4 ต่อ”

          รายละเอียดลูกค้าจะได้รับส่วนลดเงินจองสูงสุด 70%, ส่วนลดเงินเซ็นสัญญาสูงสุด 1 ล้านบาท (ตามราคาบ้าน), วงเงินอัพเกรดวัสดุ-เพิ่มเติมสูงสุด 8 แสนบาท และ voucher ส่วนลด 50% ค่าออกแบบตกแต่ง เงื่อนไขสำหรับลูกค้าที่จองสร้างบ้านวันนี้-17 สิงหาคม 2563 ณ พีดีเฮ้าส์ทุกสาขา 30 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 50 จังหวัดทั่วประเทศ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย