อสังหาฯไม่หวั่นสู้ตายยุคโควิด!

07 ส.ค. 2563 431 0

 

   

          นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2563 นี้ บริษัทยังมุ่งพัฒนาแบรนด์อณาสิริ ที่เป็นแบรนด์มิกซ์โปรดักส์ต่อเนื่องที่รวมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมไว้ในโครงการเดียว ในระดับราคา 2-6 ล้านบาททั้งนี้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการแนวราบ 10 โครงการ มูลค่ารวม 11,700 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้เปิดภายใต้แบรนด์อณาสิริ 5 โครงการ มูลค่ารวม 5,600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้าก้าวสู่ผู้นำตลาดบ้านแนวราบ โดยเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มบ้านเดี่ยว รวมถึงติด 1 ใน 3 ของกลุ่มทาวน์โฮม ภายในปี 2564

          นอกจากนี้สำหรับผลการดำเนินงาน 7 เดือน แรกปีนี้ (ม.ค.-ก.ค.) บริษัททำยอดขายรวมได้ 24,000 ล้านบาท หรือ 70% จากเป้าหมายรวมที่ 35,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากคอนโดมิเนียม 8,600 ล้านบาท และแนวราบ 15,400 ล้านบาท หรือ 64% ของเป้ายอดขายรวม โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายแนวราบปีนี้ที่ 19,000 ล้านบาท

          “หนึ่งในกลยุทธ์ที่มีส่วนช่วยผลักดันยอดขายของบริษัท คือการวางแผนตลาดที่จูงใจ โดยทีเด็ดของแสนสิริคือ โปรโมชันผ่อนให้ 24 เดือน ที่ตอนแรกโปรฯจะสิ้นสุดในไตรมาส 2 แต่ตอนนี้ได้ขยายไปสิ้นสุดที่ไตรมาส 3 แล้ว” นายอาณัติ กล่าว

          ด้านบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ก็ได้เผยผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 (ม.ค.-มิ.ย.) โดยมีรายได้รวมจำนวน 8,308 ล้านบาท ใกล้เคียงกับงวดเดียวกันปีก่อนและมีกำไรสุทธิจำนวน 830 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนเช่นกันเป็นผลจากการเปิดตัวโครงการครอบคลุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัด ทั้งนี้บริษัทได้ยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 กระทบกับการรับรู้รายได้ของบริษัทเนื่องจากลูกค้าพิจารณานานขึ้นแต่บริษัทยังคงมั่นใจจะสามารถรับรู้รายได้ในระดับที่ประคับประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19 เนื่องจากผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์แนวราบต่อเนื่องซึ่งบริษัทได้เดินหน้าเปิดโครงการและเร่งทำโปรโมชันส่งเสริมการขายต่อเนื่อง อาทิ อยู่ฟรี 3 ปี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างเร่งสร้างรายได้ที่เห็นได้ชัดคือกลยุทธ์จัดหนักจัดเต็มด้านโปรโมชันเพื่อหวังระบายสต๊อกที่มีอยู่ในมือแม้กำไรจะลดลงแต่ก็ดีกว่าขายไม่ได้

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย