SENAผนึกShopeeรุกออนไลน์จอง-ซื้ออสังหาอัพช่องทำเงิน

03 ส.ค. 2563 483 0

 

          SENA เล็งโอกาสขยายช่องทำเงิน ผนึกพันธมิตร  Shopee เปิดจอง-ซื้ออสังหาครั้งแรกบนตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอด หวังตอบโจทย์ลูกค้าครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

          นางสาวอุมาพร ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นโอกาสการขยายตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองในยุคดิจิทัล โดยร่วมมือกับ Shopee ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้วยการนำเสนอคอนโดมิเนียมใหม่และบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่บนตลาดอีคอมเมิร์ซเป็นครั้งแรก ผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Shopee ซึ่งเป็นการขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าให้ครอบคลุมและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

          สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของทางเสนา และเป็นการต่อยอดธุรกิจของ 2 พันธมิตรเพื่อนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรเพิ่มเติมให้กับกลุ่มลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทได้มากที่สุด ทั้งนี้ทางเสนาได้คัดสรรโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ และพร้อมอยู่ใกล้รถไฟฟ้า และบ้านพร้อมอยู่ บนทำเลศักยภาพสูงในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล มานำเสนอกว่า 24 โครงการ ภายใต้แบรนด์ นิช ไพรด์, นิช โมโน, นิช ไอดี, เดอะ คิทท์, เสนา พาร์ค วิลล์, เสนา พาร์ค แกรนด์, เสนา แกรนด์โฮม เป็นต้น แบรนด์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีทุกครั้งของการเปิดตัวและล่าสุดได้เปิดจองคอนโดเฟสใหม่ ได้แก่ The Kith Plus พหลโยธิน-คูคต

          อัดแคมเปญกระตุ้น ทั้งนี้ เสนา มีแคมเปญพิเศษ ในช่วง Shopee 8.8 Home & Living Sales พบดีลที่ดีที่สุด ซื้อ E-Voucher 8 บาท รับส่วนลดสูงสุดกว่า 20,000 บาท สำหรับการซื้อ 24 โครงการคุณภาพของเสนา ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม บนทำเลศักยภาพ และครั้งแรกกับการเปิดจองคอนโด เฟสใหม่ล่าสุด The Kith Plus พหลโยธิน-คูคต จอง 8 บาท เพียง 8 ยูนิตพิเศษเท่านั้น และสำหรับแฟนคลับ Shopee รับสูงสุด 888 Shopee Coins สำหรับ 8 ยูนิตแรกที่โอน เริ่ม 1 สิงหาคม-30 กันยายน 2563

          ด้านนางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การร่วมมือกับเสนาในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ อันดับต้นของเมืองไทย นับเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ช้อปปี้ สามารถเข้าถึงสิทธิ์การซื้อที่อยู่อาศัยผ่านทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิรซ์ของช้อปปี้ได้ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

          ราคาพื้นฐาน 3.10 บาทบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงแนะนำ “ซื้อ” SENA แต่ปรับราคาพื้นฐานใหม่เป็น 3.10 บาท เนื่องจากปี 2563 บริษัทได้มีแผนที่จะเปิดขายโครงการคอนโดร่วมทุนใหม่น้อยลง ตามสภาวะแวดล้อมที่ไม่เอื้อ โดยไตรมาสที่ผ่านมาเปิดขายไปเพียง 1 โครงการคือ Niche Mono อิสรภาพ มูลค่าขาย 833 ล้านบาท (ปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 45% แล้ว) และจะเปิดอีกเพียง 1 โครงการในช่วงที่เหลือปีนี้คือ เสนา วีว่า เทพารักษ์บางบ่อ ดังนั้นจึงทำให้ปี 2563 มีแนวโน้มผลขาดทุนในส่วนนี้จะปรับลดลงมา

          อย่างไรก็ดียังมีคอนโดร่วมทุน รอโอนใน 2 ปีข้างหน้าอีก เช่นในปี 2564 จะมีครบกำหนดการเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ การโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียม 2 โครงการคือ 1. Niche เมกกะสเปซ บางนา ที่มียอดขายรอโอน (Backlog) ที่ 1.7 พันล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 1/2563  และ 2. Niche Mono รามคำแหง ที่มี Backlog 1.7 พันล้านบาท ส่วนในปี 2565 ก็ยังมีคอนโด ร่วมทุนอีกกลุ่มหนึ่งด้วย ที่จะเริ่มโอนได้ อย่างไรก็ตามบริษัทก็สามารถที่จะขายคอนโดได้เพิ่มเติมในช่วงเวลาที่เหลือต่อไป เพื่อเพิ่มการโอน

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย