L&H-ดีเฮ้าส์แข่งเดือดตลาดสารคาม ข้อเสนอพิเศษสูงสุด1ล้าน-ทุนภูธรลดราคาท้าชน

29 ก.ค. 2563 392 0

 

           ยักษ์อสังหาฯรายใหญ่ “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์-ดีเฮ้าส์พัฒนา-ธาดากรุ๊ป” แข่งเดือดทุนภูธรมหาสารคาม จัดโปรโมชั่นลด-แลก-แจก-แถม เข็นโครงการบ้านเดี่ยว ให้ส่วนลดสูงสุดตั้งแต่ 300,000 ถึง 1 ล้านบาท พุ่งเป้ากลุ่มลูกค้าข้าราชการในสถานศึกษาที่มีรายได้แน่นอน ขณะที่ทุนท้องถิ่น “เมธานิธิกรุ๊ป” ท้าชนบ้านเดี่ยว ลดราคาให้ 200,000 บาท แก้เกมลูกค้าที่ไม่ผ่านเกณฑ์ธนาคาร ให้วางดาวน์ผ่อนชำระเสร็จกับโครงการ พร้อมโอนบ้านให้ทันที

          นางสาวลักขณา เมธานิธิกุล หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เมธานิธิกรุ๊ป ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการบ้านเมธา ถนนถีนานนท์ จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นลูกโซ่ หลายธุรกิจต้องปิดตัวลง ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบ ไม่ต่างกัน เพราะเมื่อลูกค้าไม่มีรายได้ กำลังซื้อจึงลดวูบ แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ประกอบการต่างมีการปรับกลยุทธ์การตลาด เพราะยังเชื่อมั่นว่าบ้านเป็นปัจจัยสำคัญของมนุษย์ถึงอย่างไรก็ขายได้ หลายโครงการจึงหันมาสร้างบ้านหลังเล็กราคาไม่สูง เพื่อให้สอดคล้องกับกำลังซื้อในช่วงนี้ สำหรับโครงการบ้านเมธา ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทเศษ ไม่เกิน 2 ล้าน ยังขายได้ โดยเฉพาะทาวน์เฮาส์ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของมหาสารคาม ยังมีกำลังซื้อสูง ส่วนมากจะเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่มีรายได้แน่นอน

          “สำหรับปัญหาการคุมเข้มการปล่อยกู้ของสถาบันการเงินที่เป็นปัญหาใหญ่นั้น ทางบริษัทได้แก้ปัญหาโดยให้ลูกค้าวางดาวน์ก้อนหนึ่ง และให้ผ่อนชำระกับเราหลังชำระเสร็จก็โอนบ้านให้เป็นการแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่ไม่ผ่านเกณฑ์ของธนาคาร อาทิ ไม่มีข้อมูลบันทึกรายการเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารย้อนหลัง (statement) แต่ลูกค้ามีรายได้พอผ่อนชำระเป็นรายเดือนได้ และต้องการมีบ้านอยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ในช่วงนี้ทางโครงการเมธามีโปรโมชั่นพิเศษหลายอย่าง เช่น ลดราคาให้ 200,000 บาท เป็นต้น”

          ด้านนายณรงค์ เหล่าสุวรรณ ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดมหาสารคามปัจจุบัน อาจจะไม่หวือหวานับแต่สถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศย่ำแย่ลง ประชาชนไม่มีรายได้เพราะตกงาน แต่เท่าที่สังเกตดูการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 3 มีโครงการบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ที่มีทุนสูงจากส่วนกลางเข้ามาลงทุนใกล้สถานศึกษาในมหาสารคาม ยังมีการขึ้นบ้านจัดเฟส 2-3 ตามมาหลายแห่ง พร้อมกับมีการอัดโปรโมชั่นชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดกัน เนื่องจากยังมั่นใจในกำลังซื้อของ ผู้บริโภคในพื้นที่ โดยเฉพาะข้าราชการที่มีรายได้แน่นอน ส่วนใหญ่นิยมซื้อบ้านให้บุตรหลานมาพักเรียนหนังสือ นอกจากนั้นยังมีนักธุรกิจจากจังหวัดข้างเคียง อาทิ จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด เป็นต้น เข้ามาลงทุนอยู่เรื่อย ๆ

          “อ.เมืองมหาสารคามเรียกว่าเป็น เมืองที่ยังเนื้อหอม แรงจูงใจอย่างหนึ่งอาจมาจากราคาที่ดิน ซึ่งหากเทียบกับเมืองใหญ่อย่าง จ.ขอนแก่น ราคาที่ดินเมืองมหาสารคามยังถูกกว่ามาก” นายณรงค์กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงไตรมาส 3/2563 จากการสำรวจการทำโปรโมชั่นชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ใน จ.มหาสารคาม โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง และพื้นที่ใกล้สถานศึกษา มีการขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกันคึกคัก อาทิ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) มีโครงการสีวลี มหาสารคาม บ้านเดี่ยว ระดับราคาขาย 4.29-14 ล้านบาท มีข้อเสนอพิเศษสูงสุด 1 ล้านบาท, บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) มีโครงการพฤกภิรมย์ บ้าน 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท เปิดจองตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป มีส่วนลดและของแถม มูลค่ากว่า 300,000 บาท ฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์, เครือธาดากรุ๊ป มีโครงการหมู่บ้านธาดา เลควิว มหาสารคาม เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น มีโปรโมชั่นส่วนลด 300,000 บาท บ้านเดี่ยว 2 ชั้น โปรโมชั่นส่วนลด 400,000 บาท ฟรีแอร์ 2 เครื่อง ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง ฟรีค่าส่วนกลาง 1 ปี และหมู่บ้านเดอะวิคตอเรีย มหาสารคาม บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พร้อมรับข้อเสนอ สุดพิเศษ  เป็นต้น

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย