ศุภาลัย ประเมินอสังหาฯครึ่งหลังลุ้นโอกาสฟื้นตัวหาก โควิด ลดลง

20 ก.ค. 2563 350 0

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัยประเมินสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรกว่า แม้ตลาดคอนโดมิเนียมจะชะลอตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ด้วยมาตรการจากภาครัฐที่กระตุ้นกำลังซื้อและการผ่อนปรน มาตรการคุมสินเชื่อ หรือ LTV จึงส่งผลในเชิงบวกในช่วงไตรมาสแรก แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบกับยอดขายคอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาสสอง อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะต้องเปลี่ยนแผนกลยุทธ์อยู่ตลอด เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์

          ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังจะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ดีขึ้น คาดว่าตลาดน่าจะกลับมาฟื้นตัวมาฟื้นตัว แต่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงจำเป็นที่จะต้องปรับกลยุทธ์

          นอกจากนี้ ผู้ประกอบการจะต้องมีการปรับฟังก์ชั่น การใช้งานของที่อยู่อาศัย ราคาและโปรโมชั่นให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงวิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ที่ยังไม่มีความชัดเจนขณะนี้ ทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีซัพพลายคอนโดมิเนียมออกมาใหม่จำนวนเท่าใด แต่มีโอกาสที่จะเห็นซัพพลายใหม่เพียงครึ่งเดียวจากปี 2562 ซึ่งอยู่ประมาณ 34,000 ยูนิต หรือมูลค่า 130,000 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย