SKลุยชิงงานโค้งแรก600ล. เปิดขายบ้านเดี่ยว17ก.พ.นี้

15 ก.พ. 2567 127 0

         นายภากร ตั้งนุกูลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท ศิรกร จำกัด (มหาชน) หรือ SK เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 1/2567 บริษัทมองยังเป็นทิศทางที่ดี เพราะในไตรมาส 1/2567 นี้ การไฟฟ้าประกาศการลงทุน และจะมีงานให้เข้าประมูลในไตรมาส 1/2567 ประมาณ 500-600 ล้านบาท ส่วนงานเอกชนจะมีงานเทิร์นคีย์จากการไฟฟ้าเข้ามาอีกประมาณ 3-4 โครงการ ซึ่งบริษัทมองเห็นภาพที่จะเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก จึงมองไตรมาสแรกปีนี้จะเติบโตดี และดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน

ชิงงานโค้งแรก

         สำหรับงานประมูลจากการไฟฟ้าในไตรมาส 1/2567 มูลค่า 500-600 ล้านบาทนั้น บริษัทคาดจะได้งานประมาณ 15-20% หรือประมาณ 100 ล้านบาท โดยงานใหม่จะเข้ามาเสริมตัวเลข Backlog ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดย ณ ต้นปี 2567 บริษัทมีงานผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 80 ล้านบาท ส่วนงานก่อสร้างมี Backlog อยู่ที่ 400 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้ Backlog ทั้งหมดเข้ามาในปี 2567

         บริษัทมองภาพธุรกิจผลิตภัณฑ์และงานก่อสร้าง เข้าสู่ภาวะปกติ เพราะราคาน้ำมันทางด้านภาครัฐอุดหนุน ส่งผลให้ราคาไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง ต้นทุนวัสดุก่อสร้างทรงตัว ขณะเดียวกันปริมาณงานยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น คาดปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

        นายภากร กล่าวต่อว่า สำหรับงานเทิร์นคีย์เป็นการกระจายงานพลังงานทางเลือก โซลาร์สู่ทั่วภูมิภาคในประเทศไทย บริษัทมีความได้เปรียบเพราะเรื่องโรงงานที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีโรงงานทั้งหมด 6 แห่ง คาดจะรองรับการขายรายย่อยได้มากขึ้น โดยโรงงานทั้ง 6 แห่ง ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี ครอบคลุมให้บริการภาคตะวันออก จังหวัดชัยนาท ครอบคลุมให้บริการในภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดกาฬสินธุ์ ครอบคลุมการให้บริการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครอบคลุมการให้บริการภาคใต้ตอนบน จังหวัดลำปาง ครอบคลุมการให้บริการภาคเหนือ และจังหวัดสงขลา ครอบคลุมให้บริการในภาคใต้ ตอนล่าง

เป้ารายได้ 700 ล.

        ปี 2567 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้น และอยู่ในระดับ 600-700 ล้านบาท บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานก่อสร้าง หากสามารถเข้าพื้นที่ และทำงานได้ตามแผน คาดจะผลักดันรายได้ปี 2567 ให้สูงกว่า 700 ล้านบาท ขณะที่อัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) อยู่ในทิศทางที่ดี เพราะต้นทุนวัตถุดิบ ราคาขาย บริษัทสามารถบริหารจัดการได้ค่อนข้างดี

        และบริษัทคาดจะรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่ หรือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้ามาในปี 2567 ซึ่งจะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ โดยเป็นโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด 20 ยูนิต ติดถนนกาญจนาภิเษก ราคาเริ่มต้น 12-15 ล้านบาท เบื้องต้นคาดจะปิดการขายได้ภายในเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม 2567

         สำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นการร่วมระหว่าง SK และพันธมิตรในตลาดหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ โดย SK ถือหุ้น 45% และพันธมิตรถือหุ้น 55% โดยรูปแบบผลตอบแทนจะเป็นรูปแบบผลกำไรตามสัดส่วนที่ SK ถือหุ้น โดยพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ ALENA



 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย