ฟรีวีซ่าหนุนดีมานด์คอนโด ORI-SIRI-ANAN จัดทัพลุย

06 ก.พ. 2567 132 0

               นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่ล่าสุดทางการไทยและจีนได้ลงนามในข้อตกลงยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าเป็นการถาวรสำหรับนักท่องเที่ยวของกันและกันแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการท่องเที่ยวระหว่างทั้ง 2 ประเทศ โดยมีทางนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย และ นายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้ร่วมลงนามในพิธีความตกลงและเอกสารสำคัญไทย-จีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มีนาคม 2567



ฟรีวีซ่าหนุนดีมานด์

              โดยจากประเด็นดังกล่าวนั้นทางสมาคม มองว่าน่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศให้ปรับตัวดีขึ้น ตลอดจนอาจจะเป็นแรงสนับสนุนให้ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวสูง อาทิ คอนโดมิเนียมปรับตัวดีขึ้นอีกทางหนึ่ง

             นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านทางสมาคมได้มีการยืนข้อเสนอเกี่ยวกับการกระตุ้น เศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ ต่างๆ ไปแล้วกับทางรัฐบาล ซึ่งหวังว่าทาง รัฐบาลจะมีมาตรการใหม่ๆ ออกมากระตุ้น บรรยากาศทางเศรษฐกิจปี 2567 ปรับตัว ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงคงทำให้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทยเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน

            ด้านนายภูมิภัทร พรหมมา ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 กล่าวว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ทางสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร มั่นใจว่าจากกระแสตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสแรกของปี 2567 ยังเป็นช่วงโอกาสดีสำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย

           โดยคณะกรรมการจัดงานได้จับมือกระตุ้นความคึกคักให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ปีนี้เน้นคอนเซ็ปต์ “Property Solutions ทางเลือกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เพื่อเป็นการยกระดับและสร้างมุมมองใหม่ให้กับมหกรรมบ้านและคอนโดที่จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์



ORI-SIRI จัดทัพลุย



            ทั้งนี้ การจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 จึงใส่ใจในทุกความต้องการของลูกค้า และพร้อมที่จะขนทัพสินค้าเพื่อมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกมิติ ขณะเดียวกันในเรื่องของการสนับสนุนด้านสินเชื่อ หรือแม้แต่แคมเปญโปรโมชั่น ดีๆ ที่จะช่วยสานฝันคนอยากมีบ้านให้เกิด ความสำเร็จ เราก็พร้อมที่จะนำมามอบให้ภายในงานครั้งนี้ เพื่อให้การซื้อที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายขึ้น

            และงานในครั้งนี้มีบริษัทที่จดทะเบียน ในตลาดหุ้น อาทิ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI, บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI, บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN มีการนำโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงเข้าร่วมเสนอให้กับผู้ที่สนใจ และคงเป็นอีกปัจจัยช่วยผลักดันให้ยอดขายของบริษัทเหล่านี้ให้ขยายตัวเพิ่มเติม



เป้ายอดขายรวม 4 พันล.

            ส่วนภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2567 ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นสู่จุดสูงสุดแล้ว และจะเริ่มทรงตัว อีกทั้งยังเชื่อว่าเร็วๆ นี้ ภาครัฐอาจจะมีนโยบายหรือมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างทั่วถึงในทุกกลุ่ม เพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยให้คึกคักมากขึ้นสำหรับต้นปีนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ปัจจัยสภาพการณ์ภายนอกประเทศ อาทิ ภาวะดอกเบี้ย สงครามความขัดแย้ง หรือแม้แต่ภัยพิบัติ อาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้ต่างชาติอยากย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองไทยเพิ่มขึ้นในปีนี้

           สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่ที่สุดของวงการอสังหาที่เปิดปีมังกรทอง โดยใช้งบประชาสัมพันธ์ประมาณกว่า 20 ล้านบาท โดยคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วัน จะมีผู้เข้าร่วมงานอยู่ที่ 50,000-80,000 คน ตลอดจนสามารถกระตุ้นสร้างยอดขายภายในงานกว่า 4,000 ล้านบาท

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย