RICHY ธุรกิจรีเทล รับอานิสงส์ฟรีวีซ่า ปล่อยเช่าเต็ม 80%

31 ม.ค. 2567 126 0

         นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า ในปี 2567 ธุรกิจรีเทลของบริษัทมีแนวโน้มสดใสตามจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น หลังจากรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างฟรีวีซ่าให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน คาซัคสถาน และอินเดีย เนื่องจากปัจจุบันโครงการ RICH WALK ที่เปิดให้บริการแล้วทั้ง 3 โครงการ

         ประกอบด้วย สาขาเพลินจิต - นานา สาขาพระราม 9 - ศรีนครินทร์ และสาขาพหลโยธิน 59 ซึ่งแต่ละโครงการเป็น Lifestyle Mall ตั้งอยู่ในทำเลติดและใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสำคัญ ทำให้เดินทางได้สะดวกสบาย และอยู่ย่านใจกลางเมืองใกล้กับแหล่งช็อปปิ้ง เป็นจุดเด่นที่ช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ และส่งผลให้มีผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการเพิ่มขึ้นด้วย โดยปัจจุบันทั้ง 3 โครงการมีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วเกือบเต็ม 80%

       “โครงการ RICH WALK เป็น LIFESTYLE MALL ตอบโจทย์ลูกค้าครบทุกวัย ประกอบกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่คึกคัก ช่วยสนับสนุนให้อัตราการปล่อยเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาใช้บริการร้านค้าภายในโครงการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทจึงมั่นใจว่า ธุรกิจรีเทลจะเป็นอีกธุรกิจที่ช่วยผลักดันให้ผลงานในปีนี้สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวพิชญา กล่าว

อัพยอดขายอสังหา

        ส่วนภาพรวมธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ในปีนี้มองว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น ปัจจัยหลักมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางรัฐบาลอย่างการต่ออายุมาตรการลดค่าจดทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์จาก 2% เหลือ 1% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จาก 1% เหลือ 0.01% ซึ่งจะช่วยลดภาระลูกค้าและทำให้ตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ง่ายขึ้น

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย