มอเตอร์เวย์อัพราคาบ้านพักเขาใหญ่

08 ม.ค. 2567 134 0

          ทำเลฮอตบิ๊กอสังหาฯแห่ลงทุนเจาะเศรษฐี

          อากาศดีใกล้กรุงโครงสร้างพื้นฐานพร้อม    

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการลงทุนของบริษัทปี 2567 ยังคงเน้นในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล แหล่งงาน เมืองท่องเที่ยว เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) สอดรับกับการเติบโตของตลาดในปีนี้ ที่คาดว่าจะโต 5-10% ขณะเดียวกันยังเร่งขยายการลงทุนโครงการมิกซ์ยูสโดยเฉพาะโรงแรมย่านอ่อนนุช เขาใหญ่ หัวหิน ภูเก็ต

          นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ต้นปีนี้ จะเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสที่เขาใหญ่ ร่วมทุนกับ บริษัท เอเชี่ยน เวลเนส เรสซิเดนซ์ จำกัด ในเครือของบริษัท เอเชี่ยน ซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เจ้าของที่ดินพัฒนาโครงการ ภายใต้ชื่อโครงการดุสิต สวีท เรสซิเดนซ์ เขาใหญ่ บนเนื้อที่ 40 ไร่ ติดถนนธนะรัชต์ เป็นโครงการแบรนด์เดด เรสซิเดนซ์ บริหารโดยกลุ่มดุสิต มีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท และจะร่วมกับพันธมิตรโรงพยาบาลมีเวลเนส ภายในโครงการด้วย ลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มต้องการซื้อบ้านหลังที่สองหรือมารีไทร์เมนต์ที่เขาใหญ่ เพราะอากาศดีไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขณะนี้รออนุมัติรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) คาด เริ่มพัฒนาปลายปีนี้

          นายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเข้าไปลงทุนโครงการพูลวิลล่าที่เขาใหญ่ชื่อ โครงการบาร์นยาร์ด เขาใหญ่ เนื้อที่กว่า 33 ไร่ 47 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 210-355 ตร.ม. เริ่มต้น 15.9-32 ล้านบาท ขายแล้ว 30% เป็นครั้งแรกที่สัมมากรเข้าไปลงทุนในต่างจังหวัด เลือกเขาใหญ่เป็นดีมานด์ที่บริษัทรู้จัก เพราะลูกค้าที่ซื้อเป็นคนกรุงเทพฯ ต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศและต้องการใช้ชีวิตหลังเกษียณ ซึ่งตลาดเขาใหญ่ยังมีช่องเข้าไปลงทุนและหลังมอเตอร์เวย์เปิดบริการคาดว่าจะมีการลงทุนเข้าไปอีกจำนวนมาก

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เข้าไปลงทุนบ้าน ตากอากาศที่เขาใหญ่ เนื้อที่ 180 ไร่ แบ่งพัฒนา 2 เฟส แบรนด์ เบลล่า เดล มอนเต้ รวมมูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท, กลุ่มบริษัท เครสตั้น โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมกับบริษัท บันยันทรีกรุ๊ป นำที่ดินเขาใหญ่ 226 ไร่ พัฒนาโครงการแบรนด์ เดด เรสซิเดนซ์ มูลค่า 17,000 ล้านบาท และศูนย์สุขภาพแบบองค์รวม รองลูกค้าชาวไทยและ ต่างชาติที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่สองและเพื่อการลงทุน มียอดขายแล้ว 1,000 ล้านบาท

          ขณะที่โครงการมิราเคิลส์ไฟว์เขาใหญ่ ซึ่งเป็นโครงการของกลุ่มทุนกรุงเทพฯที่เข้าไปพัฒนาโครงการเมื่อ 10 ปีที่แล้ว บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ โดยเป็นการขายที่ดินเปล่าเพื่อปลูกสร้างบ้าน แบ่งพัฒนา 3 เฟส ปัจจุบันปิดการขายแล้ว 2 เฟสครึ่ง คิดเป็นเนื้อที่ 300 ไร่ ลูกค้าที่ซื้อเป็น นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างแปิดขายเฟส 3 จำนวน 20 แปลง รวม 100 ไร่ ราคาขาย 34,000-40,000 บาทต่อตารางวา (ตร.ว.) โดยแบ่งขายในปี 2567 จำนวน 5 แปลง และได้จัดโปรซื้อที่ดิน แถมรถยนต์ไฟฟ้า ฟรีค่าโอน ค่าส่วนกลาง หรือหากไม่ต้องการของแถมซื้อที่ดินได้ในราคา 30,000 บาท/ตร.ว. ส่วนอีก 15 แปลงที่เหลือจะเปิดขายในปี 2568 หลังมอเตอร์เวย์เปิดบริการ พร้อมปรับราคาขายเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 บาท/ตร.ว. อีกทั้ง มีแผนนำที่ 100 ไร่ที่เหลือ พัฒนาเป็นโรงแรมและคอนโดมิเนียม

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย