อสังหายกพลขึ้นบกที่ภูเก็ต ทิ้งทวนปีเถาะลงทุน 2 หมื่นล้านดักลูกค้าไทย-เทศ

14 ธ.ค. 2566 141 0

 

          ทำทันที ไม่ต้องรอ

          สไตล์การทำงานของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ที่ถูกส่งต่อมายังภาคธุรกิจวงการอสังหาริมทรัพย์ มีโฟกัสพอยต์อยู่ที่ เกาะภูเก็ต ไข่มุกอันดามัน เมืองเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวระดับโลกของไทย

          โดย 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน 2566) ภาพรวมมีภาวะบูมอย่างชัดเจน จากภาคการท่องเที่ยว และได้รับการยอมรับว่าภูเก็ตเป็นสมรภูมิการท่องเที่ยว ที่ฟื้นตัวก่อนใครเพื่อน ปลุกกำลังใจวงการอสังหาฯ ให้เฟ่องฟูเป็นเงาตามตัว ส่งผลให้ช่วงโค้งท้ายปีในไตรมาส 4/66 มีความคึกคักอย่างเป็นพิเศษ

          น่าสนใจว่าการขยับแผนลงทุนพัฒนาโครงการรอบใหม่ มีผู้เล่นทั้งเบอร์ใหญ่ที่เป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเบอร์กระดูกแข็งจากกลุ่มทุนต่างชาติ ที่มองเห็นโอกาสในการดักกำลังซื้อศักยภาพสูงจากทุกมุมโลก ที่คาดว่าจะทยอยหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย

          ASW ปักหมุดบางเทา 4.5 พันล้าน

          ประเดิมด้วย “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW บริษัทอสังหาฯ ดาวรุ่งที่คว้าดีลใหญ่ในภูเก็ตจนเพื่อนร่วมวงการพากันอิจฉา

          โดย ASW เปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ “เดอะ ไทเทิล เลเจนดารี บางเทาThe Title Legendary Bang-Tao” มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท เจียระไนหาดบางเทา หนึ่งในชายหาดสำคัญของภูเก็ต จากการเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แวดล้อมด้วยโรงแรมหรู บีชคลับ แหล่งแฮงเอาต์ สนามกอล์ฟลากูน่า และมีหาดทรายขาวละเอียดทอดยาวถึง 6 กิโลเมตร จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อน

          ไฮไลต์เจาะลูกค้าชาวต่างชาติและคนไทย ออกแบบภายใต้แนวคิด “A Luxurious Life in The Heart of Bang-Tao” รองรับความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและซื้อเพื่อการลงทุน ทดลองตลาดโดยเปิดขายเฟสแรกให้กับกลุ่มเอเย่นต์ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำยอดขายแล้วเกิน 70% จึงเชื่อมั่นว่าอสังหาฯ ภูเก็ตยังเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าต่างชาติ

          รายละเอียดเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น บนพื้นที่ 15 ไร่ จำนวน 9 อาคาร รวม 637 ยูนิต ดีไซน์โมเดิร์นลักเซอรี่ ผสานความร่วมสมัยเหนือกาลเวลา ห้องชุดมีให้เลือก 8 ไทป์ พื้นที่ใช้สอย 31-94 ตารางเมตร สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นที่ส่วนกลาง 35 รายการ ใกล้ชายหาดบางเทาเพียง 500 เมตร ใกล้ไลฟ์สไตล์มอลล์ Porto de Phuket เพียง 700 เมตร และ Boat Avenue Phuket เพียง 800 เมตร ราคาเริ่มต้น 4.3 ล้านบาท

          “เดอะไทเทิลเป็นแบรนด์ชั้นนำในภูเก็ต พัฒนาสะสม 6 โครงการ มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท สามารถปิดการขายได้รวดเร็วทุกโครงการ ในอนาคต ASW และร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในอีกหลายพื้นที่ของภูเก็ต” คำกล่าวของกรมเชษฐ์

          ชาญอิสสระลุย 70 ไร่-หมื่นล้าน

          ด้าน “สงกรานต์ อิสสระ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนรวม 4 โปรเจ็กต์ บนที่ดินรวม 123 ไร่ มูลค่าโครงการร่วม 20,000 ล้านบาท

          จุดโฟกัสในภูเก็ต แยก 2 ส่วน ประเดิมด้วยโครงการบ้านพักตากอากาศพูลวิลล่าระดับลักเซอรี่ The Sky Series สไตล์โมเดิร์นเนเชอรัล มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท บนที่ดิน 6 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินผืนสุดท้ายของโครงการศรีพันวา ภูเก็ต

          แต่หมัดเด็ดอยู่ที่ส่วนที่ 2 ของแผนลงทุน เตรียมเปิดตัวมิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ มีทั้งคอมเมอร์เชียลโซน เรซิเดนเชียล และโฮเทลแอนด์รีสอร์ต บนทำเลศักยภาพ บนที่ดิน 70 ไร่ มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท มีกำหนดเริ่มก่อสร้างในปี 2567 นี้ รองรับการกลับมาของภาคธุรกิจอสังหาฯ-ท่องเที่ยว ที่มีทิศทางเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

          “ภูเก็ตมีอัตรานักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 90% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงเป็นจังหวะที่ดีที่จะรุกการลงทุนรอบใหม่”

          “ไซมีสฯ” ชิมลางบุกพูลวิลล่าหรู

          ค่ายอสังหาฯ เบอร์ใหญ่อีกราย “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA กล่าวว่า SA ร่วมกับ บริษัท ฤทธา โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท ไดนาสตี้ สโตน จำกัด จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “บริษัท ไซมิส สโตน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

          พัฒนาโครงการแรก “Island Collection” ไพรเวตพูลวิลล่า จำนวนจำกัด 9 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 69 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 620 ล้านบาท ทำเลใกล้หาดลายันและบางเทา ตั้งอยู่ที่ซอยโคกโตนด 3 ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง ภูเก็ต วางแผนเปิดพรีเซลปลายปี 2566 นี้

          จุดเน้นการออกสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอลลักเซอรี่ จาก SL Architecture ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในระดับโลก โดยมีตัวช่วยสำคัญ นอกจากการก่อสร้างโดยฤทธา ซึ่งมีประสบการณ์รับงานขนาดใหญ่ 30 กว่าปีแล้ว ยังมี “Mr.Dhanesh Deepak Sabhani” ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ไดนาสตี้ สโตน จำกัด ธุรกิจตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มากประสบการณ์ในตลาดภูเก็ต

          “โครงการนี้ตั้งเป้าผลักดันยอดขาย 60% ในปี 2567 เพราะประเมินว่าอสังหาฯ ภูเก็ตสามารถเติบโตได้อีกมาก มีความต้องการสูง ปัจจุบันซัพพลายตามไม่ทันดีมานด์ จึงเล็งเห็นเป็นโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนและอัตราดูดซับสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง ทั้งพังงาและกระบี่”

          อาณาฯปัดฝุ่นพูลวิลล่า 100 ไร่

          เจ้าถิ่นอีกรายที่แจ้งเกิดในกรุงเทพฯ และย้อนกลับมาพัฒนาโครงการในภูเก็ตตั้งแต่ปี 2554 ปัจจุบันพัฒนาแล้ว 6 โครงการ “อดิศร วิเวกานนท์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาณา ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ในเครือไตร พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่งประสบความสำเร็จเกินคาดหมายจากการเปิดพรีเซล คอนโดฯ โครงการใหม่ “สเปซ เชิงทะเล” จังหวัดภูเก็ต จำนวน 170 ยูนิต มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท โดยสามารถปิดการขายในเวลาเพียง 2 วัน

          “ทำเลเชิงทะเลมีศักยภาพสูงมากในปัจจุบัน จากปัจจัยแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อยู่ใกล้ทะเล เป็นแหล่งชุมชนที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความนิยมมาพักอาศัย กลายเป็นจุดขายใหม่ที่มีผู้สนใจซื้อห้องชุดเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว”

          ผู้บริหารอีกราย “ชัยวัฒน์ ตันติวิวัฒน์“ กรรมการผู้จัดการ และประธานกรรมการ บริหารด้านการเงินและการลงทุน (CFO) ของอาณา ดีเวลอปเมนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เป็นเดสติเนชั่นด้านการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทุกมุมโลก

          จะเห็นได้จากภาคธุรกิจท่องเที่ยวมีการฟ้นตัวอย่างเด่นชัดตั้งแต่ปลายปี 2565 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเยือนภูเก็ตมากกว่า 5 ล้านราย เป็นชาวต่างชาติเกิน 3 ล้านราย สร้างรายได้เข้าสู่จังหวัด 1.7 แสนล้านบาท

          ประกอบกับรัฐบาลมีโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์จำนวนมาก ทั้งสนามบินแห่งที่ 2, รถไฟฟ้ารางเบา และทางด่วนกะทู้-ป่าตอง เป็นต้น ขณะที่ภาคเอกชนมีแผนลงทุนศูนย์สุขภาพอันดามัน, โครงการภูเก็ตสมาร์ทซิตี้ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อพัฒนาให้ภูเก็ตเป็นเมืองอัจฉริยะ

          ล่าสุด หลังจากอาณาฯ สามารถ sold out ห้องชุดโครงการใหม่ใน เวลาเพียง 2 วันดังกล่าว แผนลงทุน สเต็ปต่อไป เตรียมนำแลนด์แบงก์ 100 ไร่ พัฒนาพูลวิลล่าระดับลักเซอรี่ โดยคาดว่าจะพัฒนาเฟสแรก 20 ไร่ ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท ภายใน ครึ่งปีหลัง 2567 และคาดว่ามูลค่าโครงการทั้งร้อยไร่ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย