แสนสิริลุยภูเก็ตกางแผน 5 ปี ผุด 16 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้าน

13 ธ.ค. 2566 181 0

 

          

          นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยในหัวเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภูเก็ตที่แสนสิริเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอสังหาฯ ซึ่งได้กำหนดเป็น Strategic Location หรือพื้นที่ยุทธศาสตร์ ที่สำคัญของบริษัทในการดำเนินธุรกิจ โดย ล่าสุดได้วางแผนกลยุทธ์ 5 ปี (2566-2570) เพื่อเปิดตัวโครงการใหม่รวม 16 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 9 โครงการ และโครงการแนวสูง 7 โครงการ สำคัญภูเก็ตมีศักยภาพการเติบโตสูง โดยแสนสิริ พร้อมขยายการ ลงทุนอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการพูดคุยกับ Business Partner และผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อหาโอกาสในการลงทุนและพัฒนาโครงการร่วมกัน แสนสิริเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตมาอย่างยาวนานและได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตมากว่า 15 ปี ผ่านโครงการแนวราบและแนวสูงรวม 21 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนสะสม 21,000 ล้านบาท สามารถตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มลูกค้า ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในทุกโปรดักต์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทุกทำเลในภูเก็ต ซึ่งเมื่อ รวมกับโครงการใหม่ที่มีแผนลงทุนต่อเนื่องใน 5 ปี อีก 16 โครงการ จะส่งผลให้แสนสิริมีโครงการรวมกันมากถึง 37 โครงการ มูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท

          ปัจจุบันนี้ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่สำคัญทาง ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็น World Class Tourist Destination และ World Class Investment Destination ทั้งนักลงทุนจากประเทศเอเชีย และยุโรป ที่มองหาการลงทุนอสังหาฯ ในภูเก็ตที่มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกปี อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดภูเก็ต ภายในปีหน้า 2567 แสนสิริได้วางแผนเปิดตัว Sansiri Hub หรือออฟฟิศของแสนสิริขึ้นมาอย่างเป็นทางการ และจะเป็นฮับในภูมิภาค ที่พร้อม ดูแลและให้บริการลูกค้าในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2566 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าภูเก็ตแล้วกว่า 8.2 ล้านคน มีรายได้รวมกว่า 2.6 แสนล้านบาทและคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตถึง 10 ล้านคน และมีรายได้รวมกว่า 3 แสนล้านบาท

          หากพิจารณาในด้านของประชากร พบว่าภูเก็ตมีประชากรในพื้นที่กว่า 1 ล้านคน (ตามทะเบียนราษฎร 400,000 คน ประชากรแฝงสูงถึง 700,000 คน) ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวของภูเก็ตแล้ว ยังส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตตามไปด้วย เห็นได้จากคอนโดมิเนียมของ แสนสิริที่มียอดจำนวนผู้พักอาศัย (Occupancy Rate) สูงมาก รวมถึงตัวเลขความสำเร็จจาก การเปิดตัวตัวโครงการเดอะ เบส บูกิต ภูเก็ต (THE BASE Bukit Phuket) ที่สามารถสร้างยอดขายในช่วงพรีเซลไปกว่า 50% ในส่วนของภาพรวมตลาดแนวราบ พบว่าโครงการ Pool Villa ที่เปิดขายโดยทั่วไปได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ทั้งรัสเซีย ยุโรป อเมริกาและจีน เป็นอย่างดีเช่นกัน

          ในอนาคตภาครัฐได้เตรียมแผนลงทุนในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างเร่งด่วนด้วยมูลค่ารวม 1.48 แสนล้านบาท ทั้งการขยายสนามบินภูเก็ต แผนการคมนาคมทั้งถนนและระบบราง ซึ่งจะก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกระตุ้นให้เกิดการจ้างงานและสร้างรายได้ในพื้นที่  ส่งผลให้ภูเก็ตเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยแสนสิริพร้อมสนับสนุนการเติบโตของ จังหวัดภูเก็ตด้วยแผนยุทธศาสตร์การลงทุน ระยะยาวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ล่าสุด ภูเก็ตได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการที่พักสีขาวสำหรับชาวต่างชาติ (ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด) จังหวัดภูเก็ต (Phuket Crime-Free) ระหว่างจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต, ตำรวจท่อง เที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สำนักงานที่ดินจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตฝ่ายหนึ่ง กับ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต, สมาคม  อสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สมาคมโรงแรมไทย ภาคใต้ และ Phuket Hotel Association ในการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

          เมื่อเร็วๆ นี้ แสนสิริ ได้รับการคัดเลือกให้เป็น Most Valuable Real Estate Brand 2023 หรือแบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าแห่งอนาคตสูงสุดประจำปี 2023 มุ่งสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย และการเติบโตในระดับโลก อีกทั้งสะท้อนถึงความสามารถทางการแข่งขัน นอกเหนือจากตัวเลข ทางด้านยอดขายและกำไรโดยแสนสิริยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำผู้นำแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านในด้านการพัฒนาโปรดักต์ และการวางกลยุทธ์การตลาด ที่แข็งแกร่ง ตอบโจทย์และตรงใจกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย