PROUDอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัวฝรั่งปักหมุดหัวหิน 

08 ธ.ค. 2566 119 0

          นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD เปิดเผยว่า โครงการเวหา หัวหินที่ผ่านมาได้รับ การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าอยู่เองและซื้อลงทุน โดยมีทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะสัดส่วนของลูกค้าต่างชาติมีมากถึง 47% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นอัตราส่วนที่สูงมากสำหรับโครงการในหัวหิน ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัว ของการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจำนวน นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการฟื้นตัวขึ้นมากถึง 360% ระหว่างช่วงมกราคม-ตุลาคม ของปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ส่งผลให้อัตราการพักอาศัยสูงขึ้นกว่าปีก่อนมากถึง 13%

          เมกะโปรเจ็กต์หนุน

          นอกจากนี้ทาง PROUD ยังคงเชื่อมั่นว่าโครงการเมกะโปรเจ็กต์ทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะส่งผลให้การเดินทางมาหัวหิน มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น อย่างเช่น การขยายรันเวย์ของสนามบินหัวหินที่ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย การก่อสร้างรถไฟรางคู่ที่เตรียมเปิดให้ใช้บริการในกลางเดือนนี้ หรือโครงการมอเตอร์เวย์สาย 82 ช่วงบางขุนเทียนเอกชัย ซึ่งถ้าแล้วเสร็จในช่วงปี 2567 จะเชื่อมต่อกับทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก

          รวมไปถึงการผลักดันโครงการไทยแลนด์ ริเวียร่า และโครงการแลนด์บริดจ์อย่างต่อเนื่องจากภาครัฐ จะช่วยผลักดันการพัฒนาเมืองของภาคกลางตอนล่าง ซึ่งจะส่งผลดีแก่ภาพรวมตลาดของอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะสำหรับโครงการใจกลางหัวหิน ทั้งตลาดซื้ออยู่และปล่อยเช่า “ด้วยความครบครันของหัวหินในทุกแง่มุม ทั้งเรื่องการท่องเที่ยว เรื่องของการศึกษา โรงพยาบาลหรือศูนย์ดูแลสุขภาพ รวมไปถึง Sport Club ต่างๆ

          ประกอบกับค่าครองชีพที่ยังไม่แพง เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ อย่างกรุงเทพฯ หรือภูเก็ต ทางเราเชื่อว่าหัวหินจะกลายเป็น Gateway สู่ภาคใต้อย่างแท้จริง ซึ่งจากเดิมที่หัวหินก็นับเป็นเมืองอันดับต้นๆ ของโลกที่ชาวต่างชาตินิยมมาอาศัย อยู่หลังเกษียณอายุอยู่แล้ว หลังๆ พบเห็นกลุ่มต่างชาติที่มีอายุน้อยลง และเป็นกลุ่มครอบครัวมากขึ้น จนทำให้หัวหินในปัจจุบัน มีชาวต่างชาติที่มาอาศัยเป็นระยะเวลายาว ประมาณ 40,000-50,000 คน นับเป็นจำนวนที่เยอะ เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรของเมืองหัวหินเอง ที่มีประมาณ 130,000 คน

          เวหา หัวหิน

          ในส่วนของโครงการ “เวหา หัวหิน” คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New Lifestyle Seaview Residences” มีความสูง 31 ชั้น 1 อาคาร ทั้งหมด 364 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ด้านหลังสวนน้ำ วานา นาวา และติดกับโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน โดดเด่นด้วยการออกแบบ Single Corridor ทำให้ทุกยูนิตได้รับวิวทะเลแบบเต็มที่ พร้อมด้วยส่วนกลางที่เหนือระดับกว่า 2,700 ตร.ม. ยกตัวอย่างเช่นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ บ่อแช่น้ำร้อนบนชั้นดาดฟ้า ห้อง Kids Club, Sky Theatre และอื่นๆ อีกมาก ที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตใน รูปแบบใหม่ได้อย่างเต็มที่

          นอกจากนี้ทุกห้องจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการ สวนน้ำ วานา นาวา ฟรี ถึง 5 ปี เริ่มตั้งแต่ทำสัญญา อีกทั้งยังคงมีการให้บริการจาก โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน จึงทำให้ที่ผ่านมามียอดขายดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะห้อง Penthouse Duplex แรร์ ไอเท่ม ของโครงการ ขนาด 101-349 ตร.ม. ที่ขายเกือบหมดแล้วภายในระยะเวลาอันสั้น

          สำหรับอัตราผลตอบแทนการเช่า (Rental Yield) ของโครงการโดยทั่วไปในหัวหินอยู่ที่ 5.65% แต่อย่างโครงการอินเตอร์คอนทิเนนทัล เรสซิเดนเซส หัวหิน อีกหนึ่งโครงการของ PROUD ที่เพิ่งมีการโอนไป พบว่ามี Rental Yield ระหว่าง 7-8% เนื่องจากมีโลเคชั่นที่ดีและมีการบริการจากเครือโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนทัลเช่นกัน ดังนั้นในส่วนของโครงการเวหา ด้วยทำเลที่ตั้ง วิวทะเลทุกยูนิต และความครบครันของโครงการ ก็น่าจะสามารถดันผลตอบแทนค่าเช่าได้สูงกว่าตลาด เช่นกัน

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย