ORIเจาะกลุ่มคนรักสัตว์ ลุยเปิด8โครงการหมื่นล.

01 ธ.ค. 2566 204 0

          นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ กลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียมในเครือ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวทางหันมาทำตลาดคอนโดมิเนียมสำหรับผู้ที่เลี้ยงสัตว์ (Pet Lover) ให้มากขึ้น หลังพบความต้องการในส่วนดังกล่าวเติบโตต่อเนื่อง จึงมองเป็นโอกาสในการสร้างยอดขายและรายรับให้กับธุรกิจในอนาคต

          โดยในปี 2567 เบื้องต้นทาง ORI มีแผนเปิดคอนโดมิเนียมสำหรับสัตว์เลี้ยงเพิ่มเติมอีก 8 โครงการ มูลค่าราว 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่บริษัทได้มีโครงการคอนโด Pet Lover มาแล้วทั้งหมดในช่วงหลายปีที่ผ่านมารวมอยู่ที่ 16 โครงการ อีกทั้งคอนโด ประเภทที่เลี้ยงสัตว์ได้มียอดพรีเซลในอัตราที่สูงกว่าคอนโดทั่วไป 20% ตลอดจนยังกลายเป็นแรงสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง

          อย่างไรก็ดี จากการสำรวจทิศทางการเติบโตของเทรนด์ดังกล่าวยังสะท้อนผ่านมูลค่าตลาดสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2566 จะมีมูลค่าสูงถึง 5.6 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10-12% ซึ่งในปี 2567 ทาง ORI คาดตลาดคอนโด Pet Lover จะสามารถเติบโตได้ราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2566

          เปิดแล้ว 16 โครงการ

          สำหรับตัวเลข ณ สิ้นปี 2566 บริษัทคาดจะมีโครงการภายใต้ แผนพัฒนาสะสมทั้งสิ้น 16 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมหลากหลาย แบรนด์ อาทิ บรอมพ์ตัน (Brompton) บริกซ์ตัน (Brixton) ดิ ออริจิน (The Origin) ออริจิน เพลย์ (Origin Play) ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play) ออริจิ้น เพลส (Origin Place) ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทก้าวขึ้นมา เป็นผู้พัฒนาคอนโดเลี้ยงสัตว์ได สะสมในตลาดมากที่สุดติดอันดับ

          ล่าสุดบริษัทได้มีโปรเจ็กต์แรกของทีม RED คือการวิจัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของสัตว์เลี้ยงและคนรักสัตว์เลี้ยงอย่างสร้างสรรค์ สู่การพัฒนาคอมมูนิตี้ ที่ทุกชีวิตอยู่อาศัยร่วมกันอย่างมีความสุข กลายเป็นอาณาจักร Origin Pet Family โดยมีหัวข้อที่ได้ศึกษาและเผยแพร่แล้ว ได้แก่ 1. พฤติกรรมสัตว์เลี้ยง (Pet Behavior) 2.วัสดุ การออกแบบภายใน และ พื้นที่ส่วนกลาง (Design) 3. ภูมิทัศน์ของโครงการ (Landscape) และ 4.บริการและความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์เลี้ยง (Pet Wellness and Service)

          ทั้งหมดนำไปสู่การเลือกใช้วัสดุ สิ่งอำนวยความสะดวก และการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงและผู้เลี้ยง เช่น การ เลือกใช้วัสดุพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่าย ป้องกันรอยขีดข่วน รองรับกับข้อต่อน้องๆ การออกแบบ ความถี่ของราวระเบียง เพื่อความปลอดภัย การเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ประตูกั้นพื้นที่ จุดล้างตัว พื้นที่เล่นแบบเนินโค้ง ลู่วิ่งพื้นยางรองรับข้อต่อ เครื่องเล่นฝึกทักษะ ตลอดจนพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยง

          นอกจากนี้ ได้มีการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับน้องแมวที่เรียกว่า “CATSULE” และการออกแบบสำหรับน้องหมาเป็นพื้นที่โล่งกว้าง ภายนอกจัดตั้งตามส่วนกลางของคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เพื่อให้เจ้าของได้ใช้ส่วนกลางอย่างไร้ความกังวล อีกทั้งยังช่วยให้สัตว์เลี้ยงได้มีพื้นที่ส่วนตัวระหว่างรอเจ้าของอีกด้วย

          เสริมอีโคซิสเต็ม

          นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตร เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศที่ตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิตของ Origin Pet Family อาทิ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษาโดยคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญ ร่วมทำเวิร์กช็อปจัดคอร์สอบรมให้แก่พนักงานนิติบุคคล ยกระดับงานบริการให้สามารถดูแลสัตว์เลี้ยงในโครงการได้อย่างเข้าใจ PETTO CARE (เพ็ตโตะ แคร์) ในเครือ ออริจิน เฮลธ์แคร์ ให้บริการอาบน้ำ ตัดขน ตัดเล็บ รวมถึงบริการรับฝากเลี้ยง โดยจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง และของเล่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์

          รวมถึงประกันภัยสัตว์เลี้ยงจาก PRIM ตลอดจนมอบสิทธิพิเศษจากผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์อาหารแมว เบลลอตต้า (Bellotta) อาหารสุนัข มาร์โว่ (Marvo) และอาหารสัตว์เลี้ยงสูตรเป็นมิตรต่อไต เซนจเตอร์ (ChangeTer) และแบรนด์อาหาร แมว มองชู โดยหลังจากนี้ บริษัทยังคงมีแผนเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับกลุ่ม Pet Lover

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย