Sอสังหา-โรงแรมฟื้น โกยรายได้เกินหมื่นล. ลั่นผลงานปีนี้นิวไฮ

17 พ.ย. 2566 159 0

          นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่า ในงวด 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้รวมจากการขายและการบริการ 10,072 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ เติบโตเด่นถึง 34% ด้วยแรงส่งสำคัญจากการเปิดตัว 3 โครงการ ภายใต้ 3 แบรนด์ซึ่งรวมถึงโครงการใหญ่ S'RIN ราชพฤกษ์สาย 1 ที่มีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท และพร้อมเริ่มรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้

          ในขณะที่รายได้จากธุรกิจให้บริการปรับตัวเพิ่มขึ้น 16% และแรงส่งสำคัญในไตรมาส 4 ที่ห้องพักโรงแรมสำคัญในไทยและฟิจิ ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุงเตรียมเปิดต้อนรับผู้เข้าพักในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หนุนอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยรายวันโตกระโดด

          สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 ในธุรกิจที่พักอาศัยนั้น นอกเหนือจาก Backlog ราว 4,000 ล้านบาท เสริมทัพด้วย Product บ้านเดี่ยวพร้อมขายที่เราเพิ่งเปิดตัวในช่วงสิ้นปีแล้ว เตรียมพร้อมส่งมอบห้องชุดในกับลูกค้าโครงการ ดิ เอ็กโทร พญาไท รางน้ำ ในช่วงต้นปี 2567 รวมถึงคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่ได้เข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตร โดยบริษัทวางแผนจะเปิดขายในปี 2567 เป็นต้นไป

          ไฮซีซันดันผลงานนิวไฮ

          สำหรับธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นชัดเจนในไตรมาสสุดท้ายของปี ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567 จากการเติบโตต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว และสัญญาณการฟื้นตัวของการเดินทางระหว่างภูมิภาคซึ่งสอดคล้องกับการเพิ่มเส้นทางบิน โดยในปี 2566 นี้ ถือเป็นปีแรกที่การท่องเที่ยวทั่วโลกเปิดเต็มรูปแบบ ซึ่งเห็นแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของลูกค้าตลาดใหม่ๆ ในทุกภูมิภาคที่บริษัทดำเนินงาน

          “เรามีความมั่นใจที่จะทำตามเป้าหมายในการสร้างรายได้ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และวางรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อมุ่งเป้าสู่การเติบโตระยะยาว ควบคู่ไปกับการรักษาวินัยทางการเงินที่ดี และการเตรียมความพร้อมในการเข้าถึงเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มความพร้อมในการสนับสนุนการขยายการเติบโตให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง และคงระดับสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนให้เป็นไปตามนโยบายในการบริหารจัดการของบริษัท” นางฐิติมา กล่าวเสริม

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย