แห่ซื้อคอนโดฯส่งลูกเรียน

08 พ.ย. 2566 159 0

          น.ส.กมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 7,300 ล้านบาท คือ โครงการริทึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค มูลค่า 5,000 ล้านบาท มี 577 ยูนิต และโครงการแอสปาย วิภา-วิคตอรี่ มูลค่า 2,300 ล้านบาท มี 593 ยูนิต ทั้ง 2 โครงการจะเปิดให้จองภายในเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งทั้งปีนี้ เอพีฯ ได้ตั้งเป้าหมายจำหน่ายกลุ่มธุรกิจคอนโด มิเนียมที่ 13,000 ล้านบาท โดย 10 เดือนที่ผ่านมามียอดขาย 10,713 ล้านบาท เติบโต 15.8% เทียบกับปีก่อนหน้า และยังเติบโตมากถึง 180% ทีเดียว เมื่อเทียบกับปี 63

          อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดให้เติบโตต่อเนื่อง บริษัทจะปรับแบรนด์ให้ทันสมัยให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 4 แบรนด์ คือ ดิแอสเดรส, ริทึ่ม,ไลฟ์ และแอสปาย ซึ่งเจาะลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะต่างประเทศ นอกเหนือจาก จีน ไต้หวัน ยังมีลูกค้าเมียนมาเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งป็นกลุ่มพรีเมียมรายได้สูง ที่ได้ส่งลูกมาเรียนโรงเรียนนานาชาติ รวมถึงเข้ามาใช้บริการด้านสุขภาพที่ไทยเป็นหนึ่งในผู้นำเมดิคัลฮับในภูมิภาคนี้ด้วย

          “ส่วนภาพรวมธุรกิจคอนโดมิเนียม ที่ผ่านมาเชื่อว่ายังไม่มากจนล้นตลาด ที่ผ่านมาคอนโดฯ ราคา 2-3 ล้านบาท และ 10 ล้านบาทขึ้นไปเปิดตัวจำนวนมากยังไปได้ แต่ของเอพีฯ ราคาเฉลี่ยประมาณ 3 ล้านบาท ในกลุ่มตลาดของเอพีไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด มองว่าปี 67 ตลาดยังสามารถเติบโตต่อเนื่อง”

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย