THANA เร่งอัดแคมเปญกระตุ้นยอดซื้อโค้งท้าย

26 ต.ค. 2566 221 0

 

          THANA ตุนสินค้าพร้อมขาย 8 โครงการ เร่งอัดแคมเปญ กระตุ้นยอดขายปลายปี ชี้อสังหาแข่งเดือด ฟากผู้บริหาร “สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์” เชื่อปี 2567 ธุรกิจสดใส แย้มแผนเปิดโครงการ 3 แห่ง อีก 500 ล้านบาท จ่อ บุ๊กยอดเข้าปีหน้าเต็มที่

          นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจ 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ยังมีเรื่องกดดันต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้คือเรื่องราคาน้ำมัน ต่อมาคือเรื่องสงคราม ทำให้ทิศทางการแข่งขันของอสังหาริมทรัพย์อาจจะได้รับกระทบจากปัจจัยดังกล่าว และเชื่อว่าภาพอสังหาริมทรัพย์โค้งท้ายสุดท้ายจะมีการแข่งขันดุเดือด แต่จะเป็นผลดีต่อการผู้บริโภค ซึ่งต้องการที่พักอาศัย เพราะจะได้ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ถูก เนื่องจากในไตรมาสสุดท้ายผู้ประกอบการหลายรายจะออกโปรโมชั่น เพื่อลดสต๊อกสินค้าให้น้อยลง

          สต๊อกพร้อมขาย

          ขณะที่สินค้าพร้อมขายของบริษัทมีทั้งหมด 8 โครงการ และเตรียมสร้างแคมเปญ ปัจจุบันอยู่ระหว่างหาข้อสรุป ในการทำแคมเปญ ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างรอดูจังหวะเปิดโครงการใหม่ โดยต้นปี 2566 บริษัทตั้งเป้าจะเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 3.3 พันล้านบาท 

          และเปิดโครงการไปแล้ว 3 โครงการ มูลค่า 2.8 พันล้านบาท ยังเหลือโครงการขนาดเล็กอีก 3 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท

          ส่วนสถานการณ์การเข้าชมโครงการ ปัจจุบันอาจจะลดลงไปบ้าง เป็นไปตามเศรษฐกิจในประเทศไทย ขณะที่ยอดตัดสินใจซื้อลดลง เพราะผู้บริโภคคิดนานขึ้น หรือใช้เวลาคิดพอสมควร และเรื่องของสินเชื่ออาจมีผลกระทบบ้าง เรื่องดอกเบี้ยขาขึ้นต่างๆ ล้วนเป็นปัจจัยกดดันการเข้าชมโครงการ และการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย

          สำหรับในปี 2567 สิ่งที่ต้องจับตาคือเรื่องสงครามจะขยายตัวหรือไม่ แต่เท่าที่สังเกตหากไม่มีปัจจัยหนัก หรือได้รับผลกระทบจากสงคราม การท่องเที่ยวมาดี รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีนโยบายให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ บริษัทมองปีหน้าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง

          ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายจะรักษาการเติบโตที่ระดับ 20-30% โดยจะเติบโตจากโครงการเปิดใหม่ในท้ายปีนี้ ซึ่งจะไปรับรู้รายได้ในปีหน้า

          โชว์ฐานพันธมิตร

          นายสุทธิรักษ์ กล่าวต่อว่า ทิศทางยอดปฏิเสธสินเชื่อปัจจุบันเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 20% จากก่อนหน้า ที่ 13-14% อาจต้องคัดกรองลูกค้า หรือช่วยดูรายรับ รวมถึงหนี้สินต่างๆ ก่อนยื่นกู้สถาบันทางการเงิน เพื่อไม่ให้ตัวเลขกรอบยอดปฏิเสธสินเชื่อสูงขึ้น

          อีกทั้งบริษัทจะเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ให้ตรงกับความต้องการ ผู้บริโภค ล่าสุดคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท โลฟิส (ไทยแลนด์) จำกัด โดยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรเพื่อขาย โดยบริษัทเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ธนาสิริ โลฟิส (ประเทศไทย) จำกัด 204,000 หุ้น หรือคิดเป็น 51% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20,400,000 บาท

          ส่วนก่อนหน้านี้บริษัทเป็นพันธมิตรร่วมกับ อนาบูกิ ซึ่งเป็นพันธมิตรจากญี่ปุ่น และต่างจังหวัดในประเทศ ยังมีกลุ่มพิมาน กรุ๊ป ซึ่งพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในภาคอีสาน

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย