สะพัดกลุ่มหมอบุญซื้อ นิกโก้รัชดา

26 ต.ค. 2566 236 0

 

          ทุ่ม3.5พันล้านเนรมิตมิกซ์ยูสครบวงจร

          อสังหาฯชี้ทำเลติดสายน้ำเงินพุ่ง4.20%

          แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ดินมีเนื้อที่ 9.5 ไร่ ในทำเล ติดถนนรัชดาภิเษก และอยู่ใกล้กับสถานีสุทธิสารในแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมเดอะแกรนด์ อยุธยา โฮเต็ล แบงค็อก หรือโรงแรมนิกโก้ รัชดาภิเษกเดิม อาคารสูง 31 ชั้น จำนวน 650 ห้อง ได้ปิดกิจการและถูกปล่อยทิ้งร้างมานานหลายปี ล่าสุดมีกระแสข่าวกลุ่มนายแพทย์บุญ วนาสิน ได้เข้ามาซื้อ โดยอยู่ระหว่างเจรจาต่อรองราคากับเจ้าของ คาดมูลค่าประมาณ 3,500 ล้านบาท

          “เท่าที่ทราบมีแผนจะใช้เงินลงทุนอีกกว่า 2,000 ล้านบาท รวมกับงบซื้อที่ดินเท่ากับโครงการนี้ใช้เงินลงทุนร่วม 5,000-6,000 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนก้อนใหม่จะใช้ดำเนินการ ปรับปรุงเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ประกอบด้วย โรงพยาบาล ศูนย์รักษามะเร็ง เวลเนส พื้นที่เชิงพาณิชย์ให้เช่าและที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยและคนต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในย่านรัชดาฯ ห้วยขวาง พระราม 9 เป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ที่ดินแปลงนี้มีศักยภาพ เป็นที่ดิน ฟรีโฮลด์ อยู่ห่างรถไฟฟ้าเพียง 100 เมตร เท่านั้น และเป็นย่านมีคนอาศัยอยู่จำนวนมาก ถือเป็นทำเลทองอีกแปลงของโซนนี้ ทำให้ก่อนหน้านี้เป็นที่สนใจของเอกชนรายใหญ่หลายคนทั้งผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม นักลงทุน ก่อนที่กลุ่มหมอบุญจะซื้อไป ซึ่งการปรับปรุงใหม่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี เพราะแม้จะไม่ทุบของเดิมทิ้ง แต่ก็ต้องรื้อและก่อสร้างข้างในใหม่ทั้งหมด” แหล่งข่าวกล่าว

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่าปัจจุบันโรงแรมนิกโก้ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานบริการอาบอบนวด และได้มีการล้อมรั้วก่อสร้าง นอกจากนี้ ยังมีการนำพื้นที่เปิดให้บริการที่จอดรถรายวันและรายเดือนด้วย ในช่วงระหว่างรอการปรับปรุงและก่อสร้างใหม่ที่คาดว่าจะเริ่มในปี 2567 นี้

          นายโสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) กล่าวว่า ราคาที่ดินแนวรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน MRT เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ย 4.20% เพราะยังมีการพัฒนาเกิดขึ้นเรื่อยๆ เช่น ย่านรัชดาฯ-ห้วยขวาง โดยช่วงบางซื่อ-ท่าพระ เพิ่มขึ้น 3.06% หัวลำโพง-บางแค เพิ่มขึ้น 3.41% สำหรับราคาที่ดินบริเวณโรงแรมนิกโก้ รัชดาฯ อยู่ที่ประมาณ 900,000 บาทต่อตารางวา

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย