บ้านหรูคึกทะยาน 205% วิภาวดีฯ-ดอนเมือง ฮิต

05 ต.ค. 2566 119 0

          นายณัฐวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท คูน เอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีขึ้นไปในช่วงครึ่งแรกปีนี้ พบว่าอัตราการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นถึง 205% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 65 โดยเฉพาะทำเลกรุงเทพฯ ตอนเหนือที่เปิดตัวโครงการใหม่สูงขึ้นถึง 81% อาทิ ย่านวิภาวดีรังสิต ดอนเมือง ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เพราะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งเส้นทางคมนาคมทางรถยนต์ รถไฟฟ้า และอยู่ใกล้กับสนามบิน ยังมีโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการฯ ส่งผลให้ราคาประเมินที่ดินปรับตัวสูงขึ้นถึง 25%

         ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทจึงได้ร่วมกับ โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์กรุงเทพฯ เปิดตัวโครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น วิภาวดี บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี มูลค่าโครงการกว่า 6,500 ล้านบาท ติดกับโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งหลังจากเปิดตัวตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมาในเฟสแรกขายไปแล้ว 50% รวม 32 ยูนิต มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท จากลูกค้าครอบครัวคนไทย 90% และลูกค้าต่างชาติ อาทิ จีน ไต้หวัน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งคาดว่าในเฟสแรกนี้จะปิดการขายทั้งหมดภายในสิ้นปี 66 นี้ แล้วสร้างเสร็จช่วงไตรมาส 4 ปี 67

          อย่างไรก็ตาม จากปัญหาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และการขึ้นค่าแรงในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ต้นทุนต่าง ๆ ปรับขึ้นโดยเฉพาะค่าวัสดุก่อสร้างที่ขึ้นมา 10% ทำให้บริษัทต้องปรับราคาขายขึ้นจาก 35 ล้านบาทในช่วงก่อนเปิดตัวเป็น 38 ล้านบาท แต่เชื่อว่ากำลังซื้อระดับสูงและความต้องการดังกล่าวยังมีอีกมาก

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย